Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Bangladesh

Vĩnh Hà|22/09/2023 11:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều 21/9, tại nhà Quốc hội Bangladesh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp ông Muhammed Faruk Khan, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Bangladesh.

Gửi lời chào nhiệt liệt tới chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Bangladesh Muhammed Faruk Khan nhắc lại truyền thống lịch sử tốt đẹp giữa hai nước, nhấn mạnh đây là di sản để lại của 2 vị cha già dân tộc của Bangladesh là Bangabandhu Sheikh Mujibur Rahman và chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần tạo điều kiện quan trọng cho việc thúc đẩy quan hệ hai nước sau này.

22-qh-dngoai.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh mong muốntiếp tục thúc đẩy quan hệ với Bangladesh trên các kênh Đảng, Quốc hội, Chính phủ và giao lưu nhân dân hai nước

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trân trọng gửi lời cảm ơn đến ngài Chủ nhiệm Muhammed Faruk Khan và Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Bangladesh đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam thu xếp chu đáo chuyến thăm chính thức của Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu thăm chính thức Bangladesh. Chủ tịch Quốc hội đánh giá chương trình chuyến thăm chính thức đã được sắp xếp hiệu quả, nhấn mạnh đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến Bangladesh và diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Chủ tịch Quốc hội cũng gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp trọng thị, thân tình của lãnh đạo và nhân dân Bangladesh đã dành cho cá nhân Chủ tịch Quốc hội.

Nhận thấy vai trò to lớn của Bangladesh ở khu vực Đông Á, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh mong muốn được tiếp tục thúc đẩy quan hệ với Bangladesh trên các kênh Đảng, Quốc hội, Chính phủ và giao lưu nhân dân hai nước.

Vui mừng thông báo kết quả tốt đẹp đã đạt được trong cuộc hội đàm chính thức với Bà Chủ tịch Quốc hội Bangladesh Shirin Sharmin Chaudhury vừa diễn ra trước đó, Chủ từng Quốc hội cho biết đây là lần đầu tiên Quốc hội hai nước đã ký biên bản hợp tác. Đây là kết quả hợp tác rất quan trọng, ghi nhận sự phát triển hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp hai nước chuyển sang giai đoạn mới. Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban Thư ký Nghị viện Bangladesh cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ với Bangladesh trên các kênh Đảng, Quốc hội, Chính phủ và giao lưu nhân dân hai nước.

22-qh-dngoai1.jpg
Quang cảnh buổi tiếp đón

Cũng tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thông tin đến Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Bangladesh Muhammed Faruk Khan về việc thành lập nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Bangladesh do bà Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội làm Chủ tịch Nhóm. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam và Bangladesh và Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Việt Nam – Bangladesh, Bangladesh – Việt Nam sẽ là cầu nối quan trọng để thúc đẩy hợp tác trên tất cả các kênh giữa hai nước, đặc biệt đóng góp cho việc triển khai hiệu quả các thỏa thuận và các biên bản hợp tác đã được ký kết.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn tới đây sẽ được đón tiếp nhiều đoàn nghị sĩ của các Ủy ban của Quốc hội Bangladesh, các nghị sĩ nữ, nghị sĩ trẻ, nhấn mạnh việc tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau sẽ mang tạo động lực cho quan hệ toàn diện, mọi mặt giữa 2 nước, kỳ vọng khi một đường bay thẳng sớm được triển khai sẽ có thêm nhiều hoạt động trao đổi đoàn, giao lưu nhân dân, và các hoạt động kinh tế, thương mại sẽ sôi động hơn.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội cám ơn những lời nói tốt đẹp của chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, một nhà chính trị gia lỗi lạc, bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của ngài Chủ tịch Quốc hội sẽ góp phàn thúc đẩy quan hệ giữa hai nước. Nhắc lại chuyến thăm trước đó trong đó có chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Bangladesh tới Việt Nam năm 2017 đã thúc đẩy quan hệ chính trị, kinh tế, xã hội nhiều mặt. Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Bangladesh cho biết sẵn sàng hợp tác với nhóm đại biểu nghị sĩ hữu nghị để hai bên có thể tăng cường hợp tác, tìm tiếng nói chung, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Bangladesh