Chuẩn bị thông xe hầm chui An Sương (TP.HCM)

12/03/2018 04:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trong tháng 3 này, hầm chui An Sương (huyện Hóc Môn, quận 12, TP.HCM) sẽ được thông xe sau hơn một năm thi công.

Giữa tháng 3/2018, hầm chui An Sương (quận 12, TP HCM) sẽ được thông xe đường hầm thứ nhất (nhánh N1), theo hướng đường Trường Chinh đi quốc lộ 22

Quốc lộ 22 là tuyến giao thông huyết mạch nối TP.HCM với Tây Ninh. Hằng ngày, nút giao thông An Sương phải gánh hàng triệu lượt phương tiện các loại qua lại, đây là một trong những điểm nóng kẹt xe, điểm đen tai nạn giao thông khiến người dân bất an khi lưu thông qua đây.

Theo đó, đường hầm thứ nhất từ đường Trường Chinh qua cầu vượt An Sương đến quốc lộ 22 đã được hình thành. Đường hầm thứ nhất hướng từ (trung tâm TP.HCM – Tây Ninh) có chiều dài 445m, trong đó phía hầm hở ở đường Trường Chinh có chiều dài 140m; hầm kín chui qua chân vòng xoay An Sương dài 125m, hầm hở phía quốc lộ 22 dài 180m. Theo thiết kế, đường hầm rộng 9-9,5 m cho hai làn xe, với vận tốc 50 km/giờ. 

Đường hầm thứ hai sẽ được thi công sau đó cho chiều xe lưu thông ngược lại từ quốc lộ 22 về đường Trường Chinh và hoàn thành trong năm 2018. Dự án được khởi công từ tháng 1/2017, có tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng.

Mục tiêu xây dựng công trình này là làm thông thoáng trục đường huyết mạch quốc lộ 1 từ TP.HCM đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại, cũng như hướng lưu thông từ TP.HCM đến Tây Ninh, xóa điểm đen về tai nạn giao thông nhiều năm liền tại đây.

Hướng Dương (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị thông xe hầm chui An Sương (TP.HCM)