Có 2-3 xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông trong tháng 10

Hoàng Anh|04/10/2021 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dự báo bão và áp thấp nhiệt đới trong tháng 10 tác động chủ yếu đến các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ. Tuần tới, mưa lớn xuất hiện ở nhiều nơi trên cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, trong tháng 10/2021, khả năng xuất hiện khoảng 2-3 xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông và có khả năng ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Không khí lạnh hoạt động vào những ngày giữa tháng và có xu hướng gia tăng trong nửa cuối tháng.

Cũng trong tháng 10/2021, mưa tập trung nhiều hơn tại các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ còn có nhiều ngày có mưa rào và dông, thời gian mưa tập xảy ra từ chiều tối đến sáng.

Ảnh minh họa

Trên phạm vi cả nước, tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh.

Chuyên gia khí tượng cảnh báo tuần tới, Biển Đông khả năng xuất hiện gió mạnh cấp 6-7. Tàu thuyền hoạt động cần chú ý theo dõi các thông tin dự báo trong những ngày tới để đảm bảo an toàn, tránh những vùng nguy hiểm có gió mạnh và sóng lớn.

Từ đêm 4/10 đến ngày 8/10, dù chưa ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới hay bão, các tỉnh Trung Bộ có thể xuất hiện mưa nhiều nơi. Một số nơi mưa lớn do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực mạnh lên.

Theo cơ quan khí tượng, tháng 10 và 11 năm nay cũng là cao điểm trong mùa mưa bão cho khu vực Trung Bộ với lượng mưa được dự báo cao hơn 15-30% so với trung bình nhiều năm.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có 2-3 xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông trong tháng 10