Colusa - Miliket cùng Hò Dô 2023 chia sẻ tầm nhìn chung về “môi trường xanh” hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

19/01/2024 07:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lựa chọn đồng hành cùng Hò Dô 2023, thương hiệu Colusa-Miliket khẳng định song phương có chung tầm nhìn chiến lược và lần hợp tác này chính là “quả ngọt”.

Tháng 12/2023 vừa qua, Colusa-Miliket tự hào về sự hợp tác đặc biệt với Lễ hội âm nhạc quốc tế TPHCM lần 3 – Hò Dô 2023, đồng hành ở vai trò Nhà tài trợ Vàng. diễn ra trong ba ngảy 22-23-24/12/2023 tại phố đi bộ đường Nguyễn Huệ - Quận 1 – TP.HCM, Colusa-Miliket không chỉ là nhà tài trợ, mà còn là “người đồng hành” mang đến những trải nghiệm âm nhạc sống động, phong phú và trải nghiệm ẩm thực các sản phẩm xanh đa đạng – đa hương vị của Colusa-Miliket cho hàng trăm nghìn người dân, góp phần tạo nên một điểm hẹn thưởng thức nghệ thuật tiêu chuẩn quốc tế mang dấu ấn riêng của thành phố cùng với sắc màu ẩm thực phong phú.

HOZO Super Fest là một chương trình nghệ thuật đa dạng về thể loại âm nhạc từ EDM, Rock tới Rap, Jazz, Pop… với chất lượng nghệ thuật đỉnh cao, cùng sự góp mặt trình diễn của dàn line-up cực “chất” gồm 10 nghệ sĩ, nhóm nhạc quốc tế (OTYKEN, TEMPEST…) và 14 đại diện Việt Nam.

colusa-miliket-3.jpg

Quyết định đồng hành cùng Hò Dô 2023, Colusa-Miliket hướng đến : Sứ mệnh xanh gắn với các hoạt động bảo vệ môi trường từ thuở “khai sinh” vào năm 2019 của Hò Dô, cùng các hoạt động thiết thực từ Ban tổ chức như: Phát hành vé qua hình thức online, hạn chế sử dụng đồ nhựa, tổ chức đội tình nguyện hơn 100 thành viên thu gom rác thải trong không gian lễ hội,…có chung tầm nhìn với Colusa – Miliket trong công cuộc hội nhập xu hướng “Sản xuất xanh – Xuất khẩu xanh – Tiêu dùng xanh” trong ngành thực phẩm, nhằm gia tăng sự cạnh tranh, phát triển theo chiến lược bền vững”.

Từ câu chuyện “mì 2 tôm huyền thoại”, đến nỗ lực thực hiện chuyển đổi xanh của Colusa-Miliket

Hình ảnh 2 con tôm quen thuộc được in trên bao bì mì ăn liền của Colusa - Miliket từ lâu đã trở thành một huyền thoại trong ký ức, tuổi thơ và văn hoá của người Việt, gắn kết niềm vui gia đình lại với nhau.

Hơn 50 năm qua gói mì 2 tôm Colusa-Miliket vẫn vẹn nguyên hương vị thơm ngon ngày ấy, không thể lẫn vào đâu được. Qua từng sợi mì dai đậm vị hòa cùng mùi thơm lan tỏa nghi ngút, từng câu chuyện của ký ức lại gợi lên, khiến người trẻ thì say mê, người lớn thì bùi ngùi xúc động gợi nhớ về một thời lao động vất vả nhưng nhiều niềm vui .

Sau hơn 50 năm phát triển và nỗ lực, Colusa - Miliket không chỉ đặt “Chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu” mà còn tập trung cho công tác “sản xuất xanh – sản phẩm sạch - môi trường xanh”.

Thách thức và cơ hội của Colusa-Miliket “Doanh nghiệp xanh”

Trước diễn tiến trên, Colusa–Miliket - thương hiệu mì “quốc dân” tồn tại trường tồn hơn 50 năm cũng đã quyết định thực hiện xanh hóa quy trình sản xuất, bằng cách trở thành đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ PLASMA vào quy trình sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn Châu Âu về sản phẩm xanh, hướng đến hành trình phát triển bền vững NET ZERO. Chính điều đó tạo sự khác biệt giúp Colusa–Miliket đạt đến vị thế khác biệt so với số đông còn lại. Khác biệt rõ là ứng dụng công nghệ PLASMA tạo ra sản phẩm chế biến từ gạo như: mì ăn liền, phở, bún, miến, hủ tiếu,tương ớt… thân thiện với sức khỏe, thơm ngon hơn giữ đúng hương vị, không bị mùi, có thể dùng thêm rau, thịt, đồ hộp,... làm ngon hơn, có đặc trưng riêng, các sản phẩm ăn liền cùng loại không thể được như vậy.

Ngoài ra, TEXAS CHICKEN và COLUSA-MILIKET là hai đơn vị tài trợ vàng Hozo Music Festival 2023 cùng có chung điểm tương đồng trong tầm nhìn vượt trội, PLASMA tạo ra sản phẩm chế biến giúp người tiêu dùng có thể sáng tạo trong việc tiêu dùng để tạo ra nhiều món ăn đa dạng nấu với nguyên liệu lành mạnh như rau, thịt, hải sản,… có thể được kết hợp với trứng, xúc xích, nước hầm, rau củ quả và gia vị khác tùy theo sở thích của người tiêu dùng, tạo nên sự khác biệt, tiếc nuối khi khách hàng bỏ qua sản phẩm của Colusa–Miliket.

Song song đó, kiên trì với hành trình “Net Zero - Đường đến phát triển bền vững”, kết hợp ứng dụng công nghệ Plasma, doanh nghiệp cũng có kế hoạch liên kết để hướng tới có được các tín chỉ carbon từ vùng nguyên liệu, sản xuất lúa xanh như: trồng lúa Plasma – gạo Plasma – sản xuất chế biến sản phẩm sau gạo để thành chuỗi giá trị hàng xuất đảm bảo tiêu chí giảm phát thải.

Nhờ nỗ lực chuyển đổi xanh, cũng như thích ứng linh hoạt với các diễn tiến phức tạp của tình hình kinh tế – xã hội, ước thực hiện cả năm 2023, Colusa-Miliket đạt doanh thu xuất khẩu tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tăng trưởng khoảng 70% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số tại các thị trường xuất khẩu chủ lực như: các nước UE, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc tăng cao nhờ vào cải thiện chất lượng sợi mì, phở,..của Colusa-Miliket với đặc trưng riêng, chất lượng khác biệt do có kết hợp công đoạn thủ công tạo ra các công thức riêng với kinh nghiệm gần 50 năm, cùng với năng lực sản xuất quy mô vừa phải để đảm bảo các công đoạn sản xuất có thể giám sát, kiểm soát chất lượng chặc chẽ và quan sát, điều chỉnh tỉ mỉ, điêu luyện của người công nhân, kỹ sư... dù tốn nhiều thời gian, chi phí sản xuất hơn nhằm giữ hương vị đậm đà hơn nhiều so với sản phẩm sản xuất công nghiệp trên dây chuyền hiện đại, hàng loạt và khép kín.

picture1.png

Bên cạnh sản phẩm “mì 2 tôm quốc dân”, Colusa-Miliket không ngừng cải tiến cho ra mắt các dòng sản phẩm mới, tích hợp công nghệ PLASMA tốt cho sức khoẻ, gồm: Các loại mì trộn đa dạng chiều lòng mọi thực khách hương cà ri, spaghetti, nướng Nhật Bản, rong biển, các loại phở ăn liền chuẩn vị Sài Gòn nhiều lựa chọn từ vị thịt bò đặc biệt, đến phở gà trứ danh thơm ngon “không thể ngừng đũa”.

Tìm hiểu thêm các thông tin về thương hiệu Colusa - Miliket tại:

+ Website: www.comifood.com

+ Hotline: (028) 3896 6835

+ Email: colusa@comifood.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Colusa - Miliket cùng Hò Dô 2023 chia sẻ tầm nhìn chung về “môi trường xanh” hướng đến mục tiêu phát triển bền vững