Công ty bê tông Quốc An bị xử phạt 70 triệu đồng vì hành vi gây ô nhiễm môi trường

Đức Hiếu – Thùy Dương|29/11/2019 05:48
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Tài nguyên và môi trường đã ban hành quyết định xử phạt 70 triệu đồng đối với công ty bê tông Quốc An vì hành vi thực hiện không đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường

Trước đó, Toà soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã thông tin, trong quá trình hoạt động trạm trộn bê tông của Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng Quốc An tại xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên xả bụi, tiếng ồn, nước thải không qua xử lý ra môi trường gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Công ty Cổ phần bê tông và xây dựng Quốc An bị xử phạt 70 triệu đồng vì vi phạm luật bảo vệ môi trường.

Cụ thể, Công ty Cổ phần xây dựng và bê tông Quốc An cách khu dân cư sinh sống chỉ vài chục mét, những đống cát, đá được chất thành đống lớn cao như núi không được che đậy khiến mỗi khi có gió lốc là bụi, cát thổi thẳng vào nhà dân khiến sân, thềm nhà nào nhà nấy phủ kín một lớp bụi trắng xóa. Nguy hiểm hơn cả thông số quan trắc nước thải 3 quý liên tiếp của công ty đều vượt quy chuẩn nhiều lần.

Nhận được những thông tin phản ánh, ngày 21/8/2019 Sở tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang ban hành văn bản số 2319/TNMT – BVMT về việc tổ chức làm việc xem xét, giải quyết phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống.

Tiếp đó, ngày 25/9/2019 Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định số 17/QĐ-XPHC quyết định xử phạt về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần bê tông và xây dựng Quốc An với số tiền 70 triệu đồng.

Quyết định xử phạt của Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bắc Giang đối với Công ty Cổ phần bê tông và xây dựng Quốc An

Theo quyết định, Công ty Cổ phần bê tông và xây dựng Quốc An đã thực hiện không đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và các yêu cầu trong đánh giá tác động môi trường theo quy định tại điểm e, khoản 1, điều 9, Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Người dân rất phấn khởi khi Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bắc Giang đã lắng nghe dư luận, thấu hiểu nỗi bức xúc của nhân dân kịp thời chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý để người dân ổn định cuộc sống. 

Đức Hiếu – Thùy Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty bê tông Quốc An bị xử phạt 70 triệu đồng vì hành vi gây ô nhiễm môi trường