Cựu binh Mỹ cặm cụi gỡ bỏ quảng cáo, rao vặt trên đường phố Hà Nội

Trung Quân|23/05/2017 10:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sau gần 50 năm kể từ khi tham chiến tại Việt nam, ông Paul George Harding (69 tuổi) đã trở lại Việt Nam dạy tiếng Anh miễn phí và làm sạch các con phố, ngõ nhỏ của Hà Nội.

Cựu binh Mỹ Paul George Harding (69 tuổi) từng tham chiến tại chiến trường Lâm Đồng và Bình Định. Năm 2014 trở lại Việt Nam, Paul mang theo ước nguyện muốn làm điều gì đó để chuộc lỗi và bù đắp những gì đã gây ra cho người dân Việt Nam trong chiến tranh.

Ông quyết định mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí ở phường Trung Hòa và lớp học đã thu hút được hơn 400 học sinh ở mọi lứa tuổi.

Không những thế, hằng ngày ông cùng các học viên lớp tiếng Anh miễn phí của mình cặm cụi gỡ bỏ từng tờ quảng cáo, rao vặt trên các con phố, ngõ nhỏ của Hà Nội.

Đều đặn mỗi ngày 2 buổi sáng và chiều, thầy Paul cùng các học viên, tình nguyện viên lại bắt đầu công việc tháo bỏ các tờ quảng cáo dán bẩn trên tường. Ông dự định sẽ làm sạch tất cả các con ngõ thuộc phường Trung Hòa.

Ông Paul chia sẻ những việc làm việc này một phần xuất phát từ tình yêu tôi dành cho Thủ đô Hà Nội, một phần là để bù đắp những đau thương, mất mát mà ông và đất nước ông đã gây ra cho Việt Nam trong cuộc chiến tranh phi nghĩa cách đây hơn nửa thế kỷ.

Trung Quân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu binh Mỹ cặm cụi gỡ bỏ quảng cáo, rao vặt trên đường phố Hà Nội