Đã có kết quả kiểm nghiệm thuốc gây tê nghi gây tai biến tại Đà Nẵng

Lê Minh (t/h)|03/12/2019 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Kết quả kiểm nghiệm chất lượng thuốc gây tê Bupivacaine của Bộ Y tế cho thấy 13/16 tiêu chí đạt yêu cầu, 3 chỉ tiêu còn lại cần thêm thời gian để thử.

Ngày 2/12, thông tin về kết quả kiểm nghiệm thuốc gây tê Bupivacaine WPW spinal 0,5% Heavy của Ba Lan sản xuất, ông Nguyễn Thành Lâm – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, có 13/16 chỉ tiêu của loại thuốc này đạt tiêu chuẩn.

Còn lại 3 chỉ tiêu cần thêm thời gian để thử nghiệm. Kết quả sẽ có vào cuối tuần này, chúng tôi sẽ công bố sớm nhất.

Thuốc gây tê Bupivacaine WPW Spinal 0,5% Heavy tạm ngừng sản xuất và sử dụng.

Đây là lô thuốc được sử dụng tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng nghi liên quan đến vụ tai biến sản khoa nghiêm trọng khiến 2 người tử vong, 1 người nguy kịch. Lô thuốc gây tê Bupivacaine WPW spinal 0,5 heavy được kiểm nghiệm nói trên do Ba Lan sản xuất.

Sau sự việc, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Sở Y tế Đà Nẵng làm rõ những trường hợp này. Đồng thời gửi công văn đến các sở y tế trong cả nước tạm dừng cung ứng cũng như sử dụng mặt hàng thuốc này, bố trí nguồn thuốc ở Pháp có cùng hoạt chất cho các cơ sở y tế sử dụng.

Trước đó, nhiều tỉnh, thành ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu và Đồng Nai cũng có văn bản kiến nghị ngưng khi sử dụng một loại thuốc gây tê được sản xuất tại Ba Lan.

Lê Minh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có kết quả kiểm nghiệm thuốc gây tê nghi gây tai biến tại Đà Nẵng