Đà Lạt dự kiến cung ứng ra thị trường gần 200 triệu hoa cành

Minh Lâm|24/11/2022 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp tới, nhà vườn tại Đà Lạt đã xuống giống khoảng 850ha, tương ứng gần 200 triệu cành hoa các loại.

hoa-tet.jpg
Nông dân Đà Lạt đang chuẩn cho vụ hoa tết nguyên đán 2023. Ảnh: Baolamdong

Theo Phòng Kinh tế TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), vụ hoa Tết năm nay, toàn thành phố xuống giống khoảng 850 ha, tăng 100 ha so với cùng kỳ năm 2021. Dự kiến, sản lượng hoa Tết năm nay tăng so với sản lượng cùng kỳ từ 12 – 15%. Tại một số làng hoa của Đà Lạt, công tác chuẩn bị hoa cho thị trường đang được các hộ nông dân chuẩn bị tất bật. Hiện, Đà Lạt có nhiều làng hoa nổi tiếng như: Thái Phiên, Vạn Thành, Hà Đông.

Tết Nguyên đán năm 2023, vùng hoa Đà Lạt dự kiến cung ứng ra thị trường gần 200 triệu hoa cành. Công tác chuẩn bị hoa cho thị trường Tết đã được các hộ dân chuẩn bị từ nhiều tháng trước. Để hoa Tết có chất lượng, đẹp và nở đúng dịp Tết, nhiều hộ dân đã áp dụng nhiều biện pháp chăm sóc để các loại hoa tăng trưởng tốt. Nhiều loại hoa, các hộ dân phải nhập giống từ nước ngoài về trồng.

Năm 2022, ngành Nông nghiệp của thành phố phát triển ổn định. Thu bình quân trong sản xuất nông nghiệp của thành phố khoảng 470 triệu đồng/ha, riêng mô hình trồng hoa có nguồn thu trung bình đạt từ 900 triệu đến 1,2 tỷ đồng/ha. Hiện, các hộ dân đang sản xuất ổn định và đặt nhiều hy vọng vào nguồn thu từ vụ hoa Tết năm nay để tái đầu tư và nâng cao năng lực sản xuất trong những vụ sản xuất sắp tới.

Thị trường tiêu thụ chủ lực hoa Đà Lạt vẫn là TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Trung.

Bài liên quan
  • Hòa Bình bừng sáng trong những thanh âm văn hóa bản địa và pháo hoa rực rỡ
    Vào 20h ngày 31/7, tại Quảng trường TP. Hòa Bình đã chính thức diễn ra chương trình nghệ thuật “Hòa Bình – Thanh âm xứ Mường” trong không gian giàu màu sắc bản địa, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, kết hợp trình diễn nghệ thuật hiện đại và ấn tượng, góp phần gắn kết bản sắc văn hóa với phát triển du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt dự kiến cung ứng ra thị trường gần 200 triệu hoa cành