Đà Nẵng: 34 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc do chơi đất nặn

An Nhiên|16/04/2021 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 16/4, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Hòa Khương, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) phải nhập viện cấp cứu, nghi ngộ độc do chơi đất nặn.

Trưa 16/4, bác sĩ Trần Sỹ – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận 34 em học sinh Trường Tiểu học Hòa Khương (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có chùng các triệu chứng: tức ngực, khó thở, buồn nôn, choáng váng, đau đầu…

“Nguyên nhân được xác định là ngộ độc khí, nhưng khí gì thì phải chờ kết quả. Hiện bệnh viện tiếp tục theo dõi, điều trị 18 em. 6 em có triệu chứng nặng hơn đã chuyển sang bệnh viện Phụ sản – Nhi, trong đó có 1 em bị bệnh tim, 5 em khó thở nhiều. Các trường hợp còn lại đã được ra viện”, bác sĩ Sỹ thông tin thêm.

Các học sinh được đưa đến Trung tâm y tế Hòa Vang cấp cứu

Trước đó, sáng cùng ngày, trước giờ vào lớp học, một số học sinh lớp 3 của trường này rủ nhau mua đất nặn slam từ một cửa tiệm tạp hóa ở trước cổng trường. Sau khi dùng đất nặn này để chơi, nhiều học sinh bắt đầu có biểu hiện nôn ói, khó thở.

Phát hiện vụ việc, giáo viên đã báo với lãnh đạo nhà trường và đưa 28 học sinh có biểu hiện như trên đến Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cấp cứu. Ngoài ra, 6 học sinh khác cũng được phụ huynh đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang do không yên tâm.

Phụ huynh các học sinh đang được cấp cứu cho biết, thời gian gần đây con họ có mua đồ chơi “lạ” tại quán tạp hóa trước cổng trường để chơi. Đặc biệt, khi học sinh sử dụng đồ chơi “lạ” này, các học sinh khác đứng gần…cũng bị ngộ độc theo.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học để tiến hành khử khuẩn.

ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, hiện Công an huyện Hòa Vang đã đến hiện trường và thu thập mẫu đất nặn slam để đưa đi kiểm tra, xét nghiệm.

An Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 34 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc do chơi đất nặn