Đà Nẵng: Người dân bất an khi qua cây cầu đi bộ gần 5 tỷ đồng

Vũ Thành|18/02/2022 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Người dân sinh sống tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng bày tỏ lo lắng về tình trạng rác thải nhựa, ni lông, kim tiêm vương vãi trên cây cầu đi bộ đường Điện Biên Phủ, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, ảnh hưởng đến trật tự xã hội, đời sống khu dân cư nhiều năm qua mà chưa được xử lý dứt điểm.

Cụ thể, theo người dân, vào chiều tối nhiều đối tượng tụ tập ăn nhậu và thậm chí sử dung ma túy. Sợ nhất là trẻ nhỏ khi đi qua cây cầu này rất nguy hiểm vì nhận thức của các cháu chưa cao. Ở ngay giữa thành phố đáng sống lại có tình trạng này là không thể chấp nhận được. Mong lực lượng chức năng sớm vào cuộc xử lý.

Theo phản ánh của người dân, có mặt tại cầu đi bộ đường Điện Biên Phủ (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), PV ghi nhận tình trạng các loại rác thải nhựa, bao ni lông, vỏ lon bia, nước ngọt, thức ăn thừa… nằm vương vãi trên các tiểu cảnh, bồn hoa. Nguy hiểm hơn, còn có rất nhiều kim tiêm do những người nghiện ma túy đến để hút, chích xả ra gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Tình trạng rác thải nhựa, bao ni lông, kim tiêm vương vãi trên cây cầu đi bộ đường Điện Biên Phủ (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) gây ô nhiễm môi trường

Nhiều người khi đi qua cây cầu thấy sợ hãi nếu gặp phải nhóm đối tượng nghiện ma túy tụ tập ở đây. Đặc biệt, đã có trường hợp là người nơi khác, khách du lịch, và học sinh bị các đối tượng nghiện ma túy xin tiền.

Được biết, cây cầu đi bộ này vừa được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2020. Kể từ đó, người dân sinh sống 2 bên đường và du khách rất phấn khởi vì đi bộ không phải băng ngang qua đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông như trước. Tuy nhiên, đây lại là nơi để nhiều đối tượng tụ tập ăn nhậu, vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, người dân cũng vì thế mà hạn chế qua lại cây cầu này bởi nỗi lo về nguy cơ xảy ra nhiều mối nguy hiểm.

Người dân sinh sống 2 bên đường và du khách rất phấn khởi khi đi bộ không phải băng qua đường, tiềm ẩn mất an toàn giao thông

Ông Nguyễn Ngự Tuyên – Chủ tịch UBND phường Chính Gián, quận Thanh Khê cho biết: Hai cây cầu vượt đi bộ từ khi hoàn thành đến nay vẫn chưa giao về địa phương nào quản lý khiến tình trạng người dân tụ tập, vứt rác bừa bãi. Địa phương đã nhiều lần kiến nghị để xử lý vệ sinh môi trường nhưng cũng chưa thể khắc phục được.

Tuy nhiên, thực tế cây cầu nằm ở địa phận giáp ranh giữa phường Thạc Gián và Chính Gián, công tác quản lý hành chính gặp nhiều khó khăn. Tình trạng xuất hiện kim tiêm trên cầu, công an phường cũng thường xuyên kiểm tra xử lý những đối tượng tụ tập trên cầu.

“Cây cầu hiện tại rất nhếch nhác nhưng không có đơn vị nào quản lý, quét dọn. Phường thường xuyên ra quân những rồi đâu lại vào đó.” – ông Tuyên cho hay.

Vũ Thành

Bài liên quan
  • Đà Nẵng: Người dân xóm Hóc Ban cảm ơn Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống
    Moitruong.net.vn – Sau khi tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đăng tải loạt thông tin, bài viết về vấn đề Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng hoạt động gây ô nhiễm môi trường tại khu dân cư. Người dân xóm Hóc Ban, thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) đã gửi thư cảm ơn đến Tòa soạn vì đã có những bài báo chân thực và sâu sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Người dân bất an khi qua cây cầu đi bộ gần 5 tỷ đồng