Đà Nẵng: Xem xét cho phép doanh nghiệp phát hành xuất bản phẩm hoạt động phục vụ năm học mới

Đức Biền|28/08/2021 13:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đà Nẵng vừa có Tờ trình đề xuất với UBND Thành phố cho phép doanh nghiệp phát hành xuất bản phẩm hoạt động trở lại, phục vụ khai giảng năm học mới 2021-2022.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, hiện thành phố Đà Nẵng đang thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch mạnh nhất từ trước đến nay với phương châm “ở yên một chỗ” theo quy định của Chủ tịch UBND Thành phố. Đồng thời Đà Nẵng cùng với cả nước cũng sắp bước vào thời điểm khai giảng năm học mới 2021 – 2022. Hiện Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã có phương án khai giảng trực tuyến vào ngày 5/9 theo đúng kế hoạch chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Đà Nẵng xem xét cho phép doanh nghiệp phát hành xuất bản phẩm hoạt động phục vụ năm học mới

Tuy nhiên, qua theo dõi, nhiều phụ huynh và học sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa mua được sách giáo khoa và dụng cụ học tập phục vụ năm học mới. Nhiều doanh nghiệp phát hành sách nhận gần 1.000 đơn hàng sách giáo khoa nhưng không thể giao được cho phụ huynh và học sinh, vì không nằm trong diện được phép hoạt động, trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, theo chủ trương của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, từ ngày 14/8 đến nay, các dịch vụ bưu chính cũng dừng hoạt động (trừ dịch vụ bưu chính nhà nước) nên các doanh nghiệp phát hành cũng không thể hợp đồng với dịch vụ bưu chính để chuyển phát sách giáo khoa.

Theo đó, Sở TT&TT Đà Nẵng đề xuất UBND Thành phố xem xét cho phép các cơ sở phát hành xuất bản phẩm có đủ điều kiện phát hành trực tuyến được hoạt động trở lại để kịp thời sắp xếp đơn hàng, vận chuyển, giao sách đến cho phụ huynh và học sinh trước thời điểm khai giảng năm học mới 2021-2022.

Sở TT&TT yêu cầu, các doanh nghiệp phát hành khi được phép hoạt động trở lại phải đảm bảo nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 hiện hành và thực hiện phương châm “3 tại chỗ” đối với cán bộ, nhân viên làm việc trực tiếp tại đơn vị, trong thời gian Thành phố vẫn đang thực hiện chủ trương giãn cách xã hội theo Quyết định số 2860/QĐ-UBND.

Đức Biền

Bài liên quan
  • Đà Nẵng triển khai Dự án “Đô thị giảm nhựa”
    Moitruong.net.vn – “Chợ không sử dụng túi ni lông” tại quận Thanh Khê (Đà Nẵng) là mô hình thí điểm đầu tiên của Dự án “Đô thị giảm nhựa”. Dự án được kỳ vọng đến năm 2022, giảm thiểu 30% ô nhiễm rác thải nhựa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Xem xét cho phép doanh nghiệp phát hành xuất bản phẩm hoạt động phục vụ năm học mới