Đắk Lắk lên kế hoạch điều trị F0 tại nhà vì số ca Covid-19 tăng cao

Hoài Thu|03/11/2021 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cơ sở y tế quá tải, không đủ trang thiết bị y tế, tỉnh Đắk Lắk sẽ để các F0 không có triệu chứng được điều trị tại nhà.

Sáng 3/11, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đơn vị này đã dự thảo kế hoạch quản lý, chăm sóc người mắc Covid-19 tại nhà cho trường hợp không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ theo quy định của Bộ Y tế.

Đắk Lắk sẽ tăng cường công tác lấy mẫu xét nghiệm và điều trị F0 tại nhà. Ảnh: Q.N.

Theo ông La, từ 20/10 đến sáng 3/11, Đắk Lắk ghi nhận 1.931 trường hợp, trong đó, 1.318 ca trong cộng đồng, chiếm hơn 72%. Các khu vực có ca nhiễm trong cộng đồng cao như: TP Buôn Ma Thuột, Krông Búk, Krông Ana, Cư M’gar, Cư Kuin, thị xã Buôn Hồ, Ea Kar.

Đắk Lắk sẽ áp dụng điều trị tại nhà đối với bệnh nhân không triệu chứng và đáp ứng các tiêu chí của Bộ Y tế về chỉ định điều trị ngoại trú tại nhà, được nhân viên y tế, chính quyền địa phương kiểm tra và xác nhận đủ điều kiện.

Hiện nay, Đắk Lắk có 2 Bệnh viện dã chiến đang hoạt động, dự kiến trong thời gian tới, tỉnh sẽ thành lập thêm 2 Bệnh viện dã chiến nữa để đảm bảo công suất sử dụng 3.800 giường. Các bệnh viện này sẽ chiếm khoảng 35% tổng số bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh.

Đối với Bệnh viện/Trung tâm y tế được chuyển đổi công năng toàn bộ thành cơ sở thu dung, điều trị Covid -19, hiện toàn tỉnh có 3 đơn vị chuyển đổi công năng toàn bộ thành cơ sở thu dung điều trị Covid-19 đó là: Bệnh viện Lao và Bệnh phổi có 100 giường, tiếp nhận điều trị bệnh nhân tầng 2; Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 có 300 giường, tiếp nhận điều trị bệnh nhân tầng 1 và 2; Trung tâm y tế huyện Krông Búk có 230 giường, tiếp nhận điều trị bệnh nhân tầng 1 và 2.

Đối với Khoa điều trị Covid-19 tại các Bệnh viện, trung tâm y tế chuyển đổi một phần công năng điều trị bệnh nhân Covid-19 sẽ có tối thiểu 50 giường, tiếp nhận điều trị bệnh nhân tầng 2.

Đối với Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các Bệnh viện, trung tâm y tế chuyển đổi một phần công năng, hiện Đắk Lắk đang trưng dụng Khu Hồi sức tích cực và Block E thuộc Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên. 2 khu này có 500 giường bệnh.

Sở Y tế Đắk Lắk cũng kiến nghị chuyển các bệnh viện/trung tâm y tế cấp huyện thành cơ sở thu dung, điều trị Covid-19. Mỗi cơ sở sẽ có tối thiểu 50 giường, tiếp nhận điều trị bệnh nhân tầng 2.

Với tầng 3, Đắk Lắk đang trưng dụng khu Hồi sức tích cực và Block E thuộc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với 500 giường bệnh điều trị cho các trường hợp nặng.

Để nhanh chóng truy vết, khống chế dịch, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị Đại học Tây Nguyên và Đại học Buôn Ma Thuột xem xét, huy động 260 sinh viên chuyên ngành y, dược tham gia hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Trong đó, Đại học Tây Nguyên huy động 130 sinh viên. Đại học Buôn Ma Thuột huy động 130 sinh viên. Thời gian ngành y tế tỉnh tiếp nhận các sinh viên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch là ngày 5/11.

Hoài Thu

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk lên kế hoạch điều trị F0 tại nhà vì số ca Covid-19 tăng cao