Đắk Nông: Quần thể bằng lăng được công nhận là Cây di sản Việt Nam

Linh Nga|28/05/2022 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Quần thể 36 cây săng lẻ (bằng lăng) và 1 cây đa cổ thụ ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông vừa được công nhận là cây di sản Việt Nam.

Chiều 25/5, ông Nguyễn Ngọc Bình, chủ tịch Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên, cho biết Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam vừa công nhận quần thể 36 cây săng lẻ và 1 cây đa cổ thụ tại xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) là cây di sản Việt Nam.

Vừa qua, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam nhận được đề nghị công nhận quần thể 56 cây săng lẻ (thường gọi là bằng lăng) và 1 cây đa tại xã Quảng Trực thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên.

Cây đa di sản có tuổi đời hàng trăm năm

Qua xét duyệt hồ sơ, Hội đồng Cây di sản Việt Nam đã kết luận 36 cây săng lẻ và 1 cây đa cổ thụ đạt tiêu chí là cây di sản Việt Nam; 20 cây săng lẻ còn lại chưa đủ tiêu chí về tuổi

Theo ông Bình, số cây bằng lăng và cây đa được công nhận trong quần thể cây di sản Việt Nam lần này tại xã Quảng Trực có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Cá biệt, có cây bằng lăng với đường kính bằng sải tay của 10 người lớn tuổi nối nhau. Tuổi đời của cây bằng lăng này ước tính lên đến 600 năm tuổi.

Một cây săng lẻ có tuổi đời khoảng 600 năm tuổi, có đường kính bằng 10 vòng tay người lớn nối nhau

Trong thời gian tới, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, các sở, ngành liên quan tổ chức lễ công nhận Cây di sản Việt Nam tại địa phương. Mặt khác, đơn vị cũng tập trung thực hiện tốt công tác bảo vệ, bảo tồn, chăm sóc để phát huy giá trị sinh học.

Linh Nga


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Quần thể bằng lăng được công nhận là Cây di sản Việt Nam