Đắk Nông tìm giải pháp chống hạn, thiếu nước hiệu quả

Thùy Trang|28/04/2024 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng ở Đắk Nông bàn bạc, thống nhất, thúc đẩy triển khai nhiều giải pháp phòng, chống khô hạn, thiếu nước vượt qua mùa khô khắc nghiệt.

Tỉnh Đắk Nông đang trải qua một mùa khô khắc nghiệt khi hạn hán hoành hành tại nhiều khu vực. Trong đó, các vùng trọng điểm sản xuất nông nghiệp như Krông Nô, Đắk Mil, Cư Jút... có hàng ngàn ha cây trồng bị ảnh hưởng do thiếu nước tưới, nguy cơ mất mùa.

Hàng trăm hộ dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng đang thiếu nước sinh hoạt do hạn hán. Theo đánh giá của ngành chức năng, thiệt hại do hạn hán năm nay sẽ là rất lớn.

img_7307.jpeg
Một công trình hồ đập ở huyện Đắk Mil cạn kiệt nguồn nước trong mùa khô. Ảnh: Phan Tuấn

Là địa phương có diện tích cây trồng cũng như số hộ dân bị ảnh hưởng lớn nhất tỉnh Đắk Nông bởi khô hạn. Ông Ngô Xuân Hà, Chủ tịch UBND huyện Krông Nô cho biết, đến cuối tháng 4, một số xã trên địa bàn đã có mưa nhưng mưa chỉ lượng nhỏ, không làm giảm áp lực khô hạn.

huyện Krông Nô đã tích cực triển khai nhiều giải pháp chống hạn từ nhiều năm nay. Trong đó, huyện xây dựng lịch thời vụ thích hợp, phối hợp với đơn vị quản lý công trình thủy lợi điều tiết nước hợp lý, chuyển đổi cơ cấu cây trồng...

Trong đó, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng được người dân trên địa bàn huyện đồng tình, hưởng ứng. Điều này đã góp phần giảm bớt khô hạn đối với cây ngắn ngày.

Đây cũng là giải pháp mà huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tìm giải pháp chống hạn, thiếu nước hiệu quả