Đảm bảo đủ điều kiện không thu phí thủ công từ 1/6

Minh Hân|07/03/2022 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) khi qua các trạm thu phí, không sử dụng hình thức thu phí thủ công từ 1/6/2022.

Sẽ bỏ thu phí thủ công từ 1/6/2022.

Thống kê của Tổng cục Đường bộ VN cho thấy, đến hết năm 2021, mới có hơn 2,3 triệu trong tổng số gần 5 triệu phương tiện trên cả nước dán thẻ thu phí không dừng (ETC). Trong số này, lượng thẻ nạp tiền vào tài khoản để sử dụng dịch vụ đạt khoảng 65%.

Để đẩy nhanh tiến độ dán thẻ, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu sở GTVT các tỉnh, thành phố; Tổng cục Đường bộ VN; Cục Đăng kiểm VN; Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN; các nhà cung cấp dịch vụ và nhà đầu tư BOT triển khai Công điện số 155 ngày 22/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ triển khai dán thẻ định danh dịch vụ thu phí điện tử không dừng.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN rà soát, dán thẻ định danh toàn bộ các phương tiện ô tô thuộc phạm vi quản lý; Vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động gương mẫu dán thẻ định danh đối với các phương tiện cá nhân để tham gia dịch vụ thu phí ETC, bảo đảm không sử dụng hình thức thu phí thủ công kể từ ngày 1/6/2022.

Cục Đăng kiểm VN được giao phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ, tuyên truyền, tổ chức dán thẻ định danh cho phương tiện tại các trạm đăng kiểm. Đồng thời, đồng bộ, chia sẻ dữ liệu các phương tiện với Tổng cục Đường bộ VN và các nhà cung cấp dịch vụ để hỗ trợ quá trình vận hành hệ thống thu phí ETC.

Minh Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Đảm bảo đủ điều kiện không thu phí thủ công từ 1/6