Đi bộ sau bữa ăn và những lợi ích tuyệt vời

Hoàng Lâm|11/07/2021 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chỉ cần 10 phút đi bộ sau ăn với tốc độ chậm là tốt nhất cho cơ thể để tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân và ngăn chặn các vấn đề về dạ dày.

Ảnh minh họa.

Sau bữa ăn, nhiều người chỉ muốn lười biếng nằm hay ngồi một chỗ, vì họ cho rằng đây là cách dễ dàng để tiêu hoá thức ăn.

Theo các chuyên gia, đi bộ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, có thể ngăn ngừa các vấn đề như đầy hơi và ăn quá nhiều. Nếu bạn ngồi hay nằm ngay sau khi ăn một bữa ăn quá nhiều, dễ gặp các vấn đề về dạ dày như trào ngược hoặc đầy hơi.

Đi bộ nhẹ nhàng sau bữa ăn được coi như một thời gian lý tưởng để mang lại những kết quả tối ưu cho cơ thể. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà đi bộ sau bữa ăn mang lại.

Cải thiện hệ tiêu hoá

Tiêu hoá là một trong những quá trình rất quan trọng bên trong cơ thể. Nếu hoạt động tốt, cơ thể khoẻ mạnh, ngược lại, sẽ xuất hiện nhiều vấn đề liên quan đến dạ dày, đại tràng, gây táo bón, mất ngủ.

Thói quen đi bộ nhẹ nhàng sau bữa tối sẽ giúp hệ tiêu hoạ hoạt động tốt hơn nhờ kích hoạt enzyme và dịch dạ dày. Điều này sẽ giúp dạ dày làm việc tốt hơn, hạn chế các bệnh liên quan. Ngoài ra, khi hệ tiêu hoá hoạt động trơn tru, cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều dưỡng chất từ thực phẩm hơn.

Giảm cân

Đi bộ sau bữa tối sẽ giúp bạn đốt cháy bớt lượng calo vừa hấp thụ trong bữa tối. Theo nhiều nghiên cứu, đi bộ sau bữa tối có thể giúp thực phẩm di chuyển qua hệ thống tiêu hoá của bạn. Điều này có thể làm giảm các triệu chứng trào ngược. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, đi lại nhẹ nhàng để tránh bị ảnh hưởng đến dạ dày.

Cải thiện giấc ngủ

Đi ngủ ngay sau khi ăn là thói quen xấu, gây hại cho sức khoẻ. Nếu đi ngủ ngay sau khi ăn bạn sẽ dễ gặp một số vấn đề về trào ngược axit dạ dày, ợ nóng, hại tim, khó ngủ, và đột quỵ.

Giúp điều hòa huyết áp

Đi bộ sau bữa ăn cũng có thể có tác dụng giúp điều chỉnh huyết áp ở một mức độ nhất định. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng 3 lần đi bộ mỗi ngày với thời gian 10 phút mỗi lần giúp giảm huyết áp hiệu quả.

Một số lưu ý khi đi bộ sau bữa ăn

Ngoài những lợi ích kể trên, đi bộ sau ăn có thể có một số tác dụng phụ. Những tác dụng tiêu cực này bao gồm đau bụng, khó tiêu, tiêu chảy, buồn nôn, đầy hơi. Cần đặc biệt lưu ý rằng việc tập luyện ở cường độ cao có thể cản trở tiêu hóa vì lưu lượng máu sẽ đi đến cơ bắp của bạn nhiều hơn so với tiêu hóa. Do vậy cần đi bộ một cách nhẹ nhàng.

Nếu bạn không gặp bất kỳ vấn đề nào về tiêu hóa, bạn có thể ra ngoài ngay sau khi ăn xong. Nếu không, hãy chờ từ 15 đến 20 phút hoặc lâu hơn, sau đó mới bắt đầu đi bộ. Đầu tiên hãy bắt đầu với thời gian là 10 phút mỗi lần, sau đó có thể từ từ tăng lên khi cơ thể đã thích nghi dần.

Hoàng Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi bộ sau bữa ăn và những lợi ích tuyệt vời