Điện Biên: Mưa đá kèm giông lốc gây tốc mái, sập nhà

Hoàng An|03/05/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhiều nhà dân bị hư hại, một số công trình và đường điện bị hư hỏng sau trận giông lốc kèm mưa đá chiều tối 2/5 ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Trận giông lốc và mưa đá bắt đầu vào lúc 17h ngày 2/5, kéo dài khoảng 20 phút. Đường kính ước lượng của viên mưa đá khoảng bằng đầu ngón tay đã khiến nhiều nhà dân ở huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ bị tốc mái, đổ sập.

dien-bien.jpeg
Nhà dân ở huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ bị tốc mái, đổ sập sau trận giông lốc, mưa đá

Cụ thể, tại bản Lếch Cuông, xã Thanh Hưng, giông lốc đã làm tốc mái nhiều nhà dân, trong đó có ít nhất 2 ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn. Ngoài ra, mưa đá, giông lốc còn làm cho một số công trình và đường điện bị hư hỏng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền huyện Điện Biên, TP Điện Biên Phủ đã phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh Luông huy động các lực lượng tại chỗ đến hiện trường giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại trận giông lốc kèm mưa đá này gây ra.

Lực lượng chức năng đã giúp người dân di dời đến nơi an toàn, hỗ trợ tháo dỡ những ngôi nhà bị sập, cắt tỉa cây gãy đổ, vệ sinh môi trường và sẵn sàng hỗ trợ người dân dựng nhà tạm để ổn định cuộc sống.

Trong tháng 3/2023, tại Điện Biên xảy ra 2 trận giông lốc kèm theo mưa đá lớn gây thiệt hại về công trình và nhiều diện tích hoa màu.

Cơ quan khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên cảnh báo, hiện đang là thời kỳ giao mùa nên các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá rất dễ xảy ra. Người dân cần nhận biết dấu hiệu và chủ động phòng tránh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Mưa đá kèm giông lốc gây tốc mái, sập nhà