Điều kiện để hành khách đi lại bằng xe khách giữa Hà Nội và các tỉnh

Hoàng Anh|16/10/2021 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức tạm thời hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh trong đó quy định rõ các điều kiện của hành khách khi đi lại giữa Hà Nội và các tỉnh.

Cụ thể, đối với hành khách đi từ nơi có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao phải tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID – 19 trong vòng 6 tháng; Phải có kết quả xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô; tuân thủ 5K, khai báo y tế đầy đủ.

Trường hợp hành khách chưa đủ điều kiện tiêm chủng vắc xin khi đi cùng người thân trên chuyến xe thì phải có giấy xét nghiệm PCR có hiệu lực, tuân thủ 5K, khai báo y tế đầy đủ.

Ảnh minh họa

Đối với hành khách có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng… thì không tham gia chuyến đi.

Đối với hành khách đi từ nơi có nguy cơ và bình thường mới đến nơi khác cần có kết quả xét nghiệm PCR có hiệu lực, tuân thủ thông điệp 5K, khai báo y tế và không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng…

Hành khách khi tham gia chuyến đi phải kê khai thông tin vào danh sách hành khách đi xe theo hướng dẫn của lái xe hoặc nhân viên phục vụ trên xe. Khi ở trên phương tiện phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc. Khi kết thúc chuyến đi phải chủ động khai báo với chính quyền địa phương, tự theo dõi sức khoẻ và thực hiện cách ly tại nơi lưu trú theo quy định.

Trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác… thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều kiện để hành khách đi lại bằng xe khách giữa Hà Nội và các tỉnh