Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế La Lay Quảng Trị khánh thành công trình giếng nước sinh hoạt

Ngọc Trâm – Minh Tâm|04/03/2021 13:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 03/3, tại Đồn Biên phòng CKQT La Lay Quảng Trị, đại diện lãnh đạo huyện Cam Lộ, lãnh đạo Đồn Biên phòng CKQT La Lay đã tổ chức Lễ khánh thành công trình giếng nước sinh hoạt và trồng vườn cây ăn quả.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay là đơn vị được giao nhiệm vụ bảo vệ đoạn biên giới dài 14,053 km và 5 cột mốc quốc giới, quản lý địa bàn xã A Bung và A Ngo, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị; kiểm soát Cửa khẩu quốc tế La Lay. Là địa bàn biên giới có vị trí tiếp giáp với nước bạn Lào, địa hình đồi núi, giao thông khó khăn, nguồn nước sinh hoạt của cán bộ chiến sỹ và bà con nơi đây chủ yếu sử dụng là nguồn nước tự chảy lấy từ các khe suối. Vì vậy việc sử dụng nước sạch trong sinh hoạt cho cán bộ chiến sỹ và bà con ở đây còn có nhiều bất cập.

Lãnh đạo Huyện Cam Lộ và lãnh đạo Đồn Biên phòng CKQT La Lay tổ chức khánh thành công trình giếng sinh hoạt

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Xuân Linh – Chính trị viên Đồn Biên phòng CKQT La Lay cho biết: “Đơn vị chúng tôi gồm hơn 80 cán bộ chiến sỹ cùng sống, sinh hoạt và làm việc tại đây. Nguồn nước chủ yếu sử dụng là nước tự chảy lấy từ các khe suối. Tuy nhiên việc lấy nguồn nước này sử dụng trong sinh hoạt có rất nhiều bất cập vì không đảm bảo về công tác vệ sinh cũng như sức khỏe. Mùa mưa nước từ thượng nguồn đổ về đỏ đục mang theo nhiều phù sa và thực bì, đồng thời nước chảy mạnh nên nhiều lần làm vỡ đường ống. Mùa hè bà con chăn thả gia súc, gia cầm trên các đồi núi cạnh khe suối, nên nước sinh hoạt cũng không đảm bảo vệ sinh. Trước thực trạng trên, Huyện Cam Lộ – tỉnh Quảng Trị là đơn vị đỡ đầu của Đồn Biên phòng CKQT La Lay đã tài trợ cho Đồn chúng tôi giếng nước sinh hoạt cung cấp nước sạch này”.

Với độ sâu 70 m giếng khoan đã mang lại nguồn nước sạch đảm bảo trong sinh hoạt cho cán bộ chiến sỹ và bà con quanh vùng

Được biết đây là giếng khoan với độ sâu hơn 70m, với tổng kinh phí gần 90 triệu đồng, phục vụ hơn 80 cán bộ chiến sỹ và bà con sinh sống xung quanh Đồn Biên phòng CKQT La Lay. Đây cũng là công trình nước sạch của Huyện Cam Lộ tài trợ, khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 32 năm Ngày hội Biên phòng toàn dân, 62 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam (03/3/1059-03/3/2021).

Lãnh đạo Huyện Cam Lộ và lãnh đạo Đồn Biên phòng CKQT La Lay trống cây trong vườn cây ăn quả do huyện Cam Lộ tài trợ

Cũng trong dịp này, huyện Cam Lộ đã tài trợ trồng vườn cây ăn quả tại Đồn Biên phòng CKQT La Lay, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, đồng thời tạo nguồn thực phẩm cây trái tại chổ phục vụ cán bộ chiến sỹ và bà con trong vùng.

Ngọc Trâm – Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế La Lay Quảng Trị khánh thành công trình giếng nước sinh hoạt