Đón đầu làn sóng chuyên gia “đổ bộ” đến Quảng Ninh

Khánh Chi|24/01/2024 14:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thị trường bất động sản tại Hạ Long - một trong những thành phố cảng biển đẹp nhất cả nước đang có những dịch chuyển tích cực đón đầu làn sóng chuyên gia “đổ bộ” đến nơi đây theo các dự án FDI.

Quảng Ninh - nhu cầu nhà ở cho chuyên gia tăng mạnh

Không phải thủ đô Hà Nội hay trung tâm kinh tế của cả nước TP.HCM, điểm đến mới của các chuyên gia trong và ngoài nước đang được dự báo sẽ là Quảng Ninh.

10 tháng đầu năm 2023, Quảng Ninh đã vươn lên đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI), cán mốc 3 tỷ USD vốn đăng ký. Quy mô các dự án FDI tại Quảng Ninh rất đa dạng, từ hàng chục triệu USD đến dự án tỷ đô. Vị trí quán quân tiếp tục được Quảng Ninh duy trì khi hết tháng 11, tổng vốn FDI đăng ký của tỉnh này đạt 3,11 tỷ USD, vượt qua các tỉnh, thành phố lớn như TP.HCM, Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Nội…

Thành tích đáng tự hào về thu hút vốn đầu tư nước ngoài hứa hẹn sức sống mới cho Quảng Ninh, góp phần đưa nơi này trở thành một thành phố đáng sống, với người dân cởi mở, hiếu khách, cùng đội ngũ chuyên gia chất lượng cao đến từ khắp nơi trên thế giới.

bat-dong-san-1.jpg
The Dragon Castle - khu chung cư đã được đưa vào vận hành từ giữa năm nay, và đã được một số chuyên gia Hàn Quốc chọn thuê để ở. Nguồn: N.H.O

Thị trường bất động sản nơi đây bắt đầu có những dịch chuyển phù hợp với xu hướng mới. Thay vì đầu tư vào phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng, vốn đang đối mặt với tình trạng khủng hoảng thừa, nhà đầu tư đang tập trung vào các dự án khu dân cư, phục vụ mục tiêu mua để ổn định lâu dài. Chất lượng các dự án đang không ngừng được cải thiện để đón hàng nghìn chuyên gia trong và ngoài nước sẽ đến đây trong vài năm tới.

Chuyên gia có nhu cầu đặc thù về không gian sống, nơi họ coi là chốn đi về sau những căng thẳng thường nhật. Vì vậy họ cần một không gian sống hoàn hảo, năng động, tiện lợi và an toàn, kín đáo, đồng thời có thể nhanh chóng đến các trung tâm vui chơi, nơi làm việc, sân bay, bến cảng…

Căn hộ chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu chuyên gia

Những khu vực đô thị hóa nhanh chóng với lực lượng chuyên gia đổ về ồ ạt là tình huống mà Hàn Quốc đã trải qua từ thập niên 1980. Đất nước này có kinh nghiệm xây dựng và hoàn thiện những khu dân cư với chất lượng liên tục hoàn thiện trong gần nửa thế kỷ qua.

Là một nhà phát triển bất động sản đến từ Hàn Quốc, N.H.O thấu hiểu nhu cầu về một tổ ấm cho lực lượng lao động bậc cao Quảng Ninh - thành phố nhiều hứa hẹn.

The Dragon Castle được xây dựng với mong muốn mang đến một không gian sống, một tổ ấm an lành cho mỗi cư dân, đặc biệt là nhóm chuyên gia với yêu cầu cao về phong cách sống, sự tiện lợi, an toàn.

bat-dong-san-2.jpg
Phòng tập gym với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại The Dragon Castle. Nguồn: N.H.O

View là một trong những giá trị quan trọng, đem lại sự thích thú cho người thuê. Từ căn hộ The Dragon Castle, có thể thưởng ngoạn cảnh quan đặc sắc có một không hai của Vịnh Hạ Long. Với một vùng đất được thế giới xếp hạng là kỳ quan thiên nhiên, tầm nhìn mãn nhãn này là vĩnh cửu, không bao giờ thay đổi và giá trị tăng theo thời gian.

Hiện hữu như một toà lâu đài với hơn 30 tiện ích chuẩn quốc tế cho người sử dụng, The Dragon Castle còn được trang bị: công nghệ an ninh 24/7 với hệ thống camera tiên tiến, thang máy có hệ thống lọc không khí, thiết bị nhận diện gương mặt, bảo vệ chuyên nghiệp. Bên cạnh khuôn viên, khu vui chơi trẻ em là các phòng cộng đồng, phòng Hi CLUB, khu vực BBQ, hồ bơi, phòng gym, phòng tập yoga, vườn Hàn Quốc…

Với đơn vị quản lý & vận hành tòa chung tư đến từ Hàn Quốc - Alpha Plus cùng triết lý lấy con người làm trung tâm, cư dân và khách lưu trú tại The Dragon Castle sẽ được chăm sóc từng nhu cầu nhỏ nhất.
Với chuẩn sống Hi LIFE từ thiết kế, xây dựng đến vận hành, chủ đầu tư N.H.O hứa hẹn sớm tạo dựng một cộng đồng cư dân The Dragon Castle văn minh và gắn kết như các khu chung cư cao cấp ở Hàn Quốc.

Dễ dàng kết nối đến trung tâm và các điểm du lịch nổi tiếng

Nằm nép mình giữa biển và núi, The Dragon Castle có một vị trí đắc địa và dễ dàng kết nối: chỉ mất 5 phút đến các tuyến giao thông chính, 10 phút đến trung tâm thành phố, 35 phút đến sân bay quốc tế Vân Đồn, Cát Bi, tiệm cận với trường học, bệnh viện, các khu dân cư mới, trung tâm thương mại. Bên trong dự án là chuỗi dịch vụ thiết yếu như trụ ATM, nhà hàng, cafe, siêu thị tiện lợi phục vụ 24/24, nhà thuốc chất lượng cao... dự kiến sẽ mở cửa trong năm 2024. Đặc biệt, đại siêu thị Nhật Bản Aeon Mall cũng đang trong quá trình lên kế hoạch xây dựng, triển khai trong thời gian gần.

bat-dong-san-3.jpg
Dự án The Dragon Castle có vị trí nằm kế cạnh Đại siêu thị Aeon Mall Hạ Long. Nguồn: N.H.O

Ngoài ra, từ The Dragon Castle có thể dễ dàng đến các điểm tham quan vui chơi chỉ trong ít phút. Đây cũng là một điểm cộng quan trọng đối với một căn hộ dành cho chuyên gia nước ngoài, bởi họ có thể dành cuối tuần để du ngoạn, khám phá văn hóa bản địa và thiên nhiên kỳ thú. Riêng thành phố Hạ Long với hơn 700 đảo lớn nhỏ, hàng chục tour du lịch với đa dạng loại hình: hang động, bơi thuyền kayak, lặn, đủ để họ có những cuối tuần đầy thi vị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón đầu làn sóng chuyên gia “đổ bộ” đến Quảng Ninh