Đồng Nai triển khai các biện pháp chống dịch covid-19

Minh Thu|04/08/2020 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai đã khẩn trương triển khai các biện pháp chống dịch covid-19 ngay sau khi phát hiện có ca dương tính với SARS – CoV2 đầu tiên tại TP Biên Hòa

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca nhiễm 595 được cách ly tại khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai. Ký túc xá trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai cũng đã được dọn dẹp ngay từ chiều 2/8 để chuẩn bị tiếp nhận những trường hợp cách ly tập trung trong thời gian tới Ngay trong sáng 2/8, Trung tâm y tế TP Biên Hòa đã tiến hành khử trùng 5 địa điểm mà bệnh nhân 595 từng đến.

Ngoài ra, trạm y tế các phường nơi có bệnh nhân đến cũng thực hiện điều tra các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân 595. Chính quyền các phường đã vận động các cơ sở trên tạm dừng và đóng cửa trong vòng 14 ngày để đảm bảo việc phòng chống dịch COVID-19. Tất cả các chủ cơ sở trên cũng đã đồng ý tạm dừng hoạt động buôn bán trong 14 ngày.

Con đường Hồ Văn Đại trở nên vắng vẻ trước giờ bị phong toả. Ảnh: Lê Lâm

Bên cạnh đó, lực lượng Công an TP Biên Hòa và các phường cũng rà soát, theo dõi sát các ca đi từ vùng dịch như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về. Hiện TP Biên Hòa có hơn 1.000 người đi từ các vùng nói trên về trong thời điểm có dịch bệnh xảy ra. Lãnh đạo TP Biên Hòa yêu cầu những người này không được đi ra ngoài hoặc thực hiện các hoạt động liên quan đến người khác trong thời gian cách ly. Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, đợt dịch lần này nguy hiểm và phức tạp hơn rất nhiều so với đợt dịch lần trước. Do đó, lãnh đạo tỉnh giao cho người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chuẩn bị các khu cách ly để cách ly những đối tượng nguy cơ; rà soát những trường hợp tiếp xúc với ca bệnh dương tính để làm xét nghiệm và đưa ra phương án ứng phó phù hợp. Ngành Công thương phối hợp với Quản lý thị trường rà soát, nếu phát hiện nhà thuốc nào nâng giá bán khẩu trang thì xử lý mạnh tay, không phải chờ thành lập đoàn kiểm tra.

Công tác Đại hội Đảng cấp huyện vẫn tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, những đại biểu nào đi từ Đà Nẵng trở về phải tự giác cách ly, xét nghiệm, có thể cử đại biểu dự khuyết đi dự hoặc cho phép vắng. Các địa phương cũng nên tính toán rút ngắn thời gian làm việc của đại hội, chắt lọc thành phần khách mời và không tổ chức liên hoan sau khi kết thúc đại hội. Ngành Công an phối hợp chặt chẽ với các địa phương để giám sát tình hình nhân khẩu, hộ khẩu trên địa bàn, xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép, đưa người nhập cảnh trái phép.

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị cần bình tĩnh để xử lý đúng mực các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, đời sống của người dân; xử lý nghiêm những trường hợp đưa tin không chính xác liên quan đến dịch bệnh COVID-19, gây hoang mang dư luận. Công tác phòng chống dịch phải đảm bảo bảo vệ ngành sản xuất, đảm bảo sinh hoạt của người dân ít bị xáo trộn nhất.

Ngành Y tế chủ động tăng cường xét nghiệm cho những đối tượng F1, F2 có nguy cơ cao, phát hiện, ngăn chặn càng sớm càng tốt dịch bệnh, tránh lây lan ra cộng đồng. Liên quan đến dịch COVID-19 quay trở lại địa bàn tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh cũng vừa có văn bản hỏa tốc về việc tạm ngưng tiếp công dân tại Trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh và chào cờ sáng thứ hai hằng tuần trên địa bàn tỉnh.

Minh Thu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai triển khai các biện pháp chống dịch covid-19