Đồng Nai: Trồng 3.000 cây xanh ở Khu Bảo tồn Thiên nhiên

Ánh Minh|30/07/2022 07:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 28/7, tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên-Văn hoá Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai) Keppel Land Việt Nam phối hợp với Báo Tiền phong đã tổ chức chương trình trồng 3.000 cây xanh đóng góp vào mục tiêu 1 tỷ cây xanh của Việt Nam năm 2025.

trong.jpg
Đại diện các đơn vị tham gia chương trình trồng 3.000 cây xanh.

Đây là chương trình trồng cây gây rừng nhằm hưởng ứng Ngày Bảo tồn thiên nhiên Thế giới.

Các loại cây được trồng là cây rừng bản địa của vùng Đông Nam bộ như: Chiu Chiu, Sao, Dầu. Để cây phát triển tốt, các đơn vị liên quan giao Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai chịu trách nhiệm chăm sóc.

Chương trình có sự tham gia của đại diện cơ quan, ban ngành tỉnh Đồng Nai, Khu Bảo tồn Thiên nhiên-Văn hoá Đồng Nai, Keppel Land Việt Nam, Báo Tiền phong. Đồng thời còn có sự đồng hành của 100 tình nguyện viên đến từ Trường THCS Mã Đà (Đồng Nai) và Keppel Land Việt Nam.

Tại chương trình, ông Joseph Low, Chủ tịch Keppel Land Việt Nam cho biết, Keppel Land luôn nỗ lực đem lại giá trị tích cực cho cộng đồng và hoàn thành mục tiêu bảo vệ môi trường tại địa phương, nơi công ty hoạt động.

Thông qua chương trình trồng cây tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên-Văn hoá Đồng Nai, Keppel Land mong muốn sẽ đóng góp một phần vào những nỗ lực bảo vệ, phát triển rừng của Việt Nam và chung tay chống biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

“Chương trình giúp cũng giúp chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đối với thế hệ trẻ. Tôi cũng mong rằng hoạt động này sẽ khơi dậy sự quan tâm trong việc bảo tồn thiên nhiên và khuyến khích các em cùng chung tay hành động vì một cộng đồng và tương lai vững bền”, ông Joseph nhấn mạnh.

Sau lễ phát động, các tình nguyện viên đến từ Trường THCS Mã Đà và Keppel Land đã ra quân đồng loạt trồng cây xanh tại Khu bảo tồn thiên nhiên-văn hoá Đồng Nai.

Sự kiện trồng cây xanh do Keppel Land Việt Nam khởi xướng nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng trong những nỗ lực giảm thiểu tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu. Qua đó giúp môi trường xanh, sạch hơn và hướng đến tương lai bền vững cho thế hệ sau.

Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn Hóa Đồng Nai là một phần của Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai. Rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn Hóa Đồng Nai được bảo vệ tốt và đây được xem là “lá phổi xanh” của vùng Đồng Nam bộ với hàng nghìn loài thực vật, động vật sinh sống, trong đó có nhiều loài quý, hiếm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Trồng 3.000 cây xanh ở Khu Bảo tồn Thiên nhiên