Dự báo thời tiết ngày 03/05/2024: Mưa rào cục bộ, trời mát

Ngọc Ánh|02/05/2024 17:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

XEM VIDEO: Dự báo thời tiết ngày 03/05/2024

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên hôm nay khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo hình thái thời tiết này còn duy trì nhiều ngày tới ở Đông Bắc Bộ. Tây Bắc Bộ từ ngày 4/5 có thể đón nắng nóng trở lại.

Khu vực từ Quảng Bình đến Đà Nẵng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Khu vực từ Quảng Nam đến Bình Thuận chiều tối có mưa rào và dông vài nơi ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 04/5 chiều tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 04/5 chiều tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định thời tiết từ đêm 04/05 đến ngày 12/05, cơ quan khí tượng cho biết, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm). Khu vực từ Quảng Bình đến Đà Nẵng: ngày nắng, ngày 05/5 có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực từ Quảng Nam đến Phú Yên: ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa dông cục bộ. Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối ngày 05/5 có mưa rào và dông rải rác. Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có khả năng có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 03/05/2024: Mưa rào cục bộ, trời mát