Đưa 7 con hổ từ Nghệ An vào Quảng Bình nuôi dưỡng

Châu Anh|22/03/2022 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – 7 con hổ này là tang vật trong một chuyên án buôn bán động vật hoang dã trái phép được Công an tỉnh Nghệ An phát hiện, thu giữ hồi tháng 8-2021.

Ngày 20-3, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) – cho biết đơn vị này đã sẵn sàng tiếp nhận 7 cá thể hổ từ Ban quản lý Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An) về Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật – để cứu hộ, chăm sóc và nuôi dưỡng.

Kế hoạch vận chuyển đàn hổ đã được các bên thống nhất. Trong quá trình bàn giao, Vườn Quốc gia Pù Mát sẽ mời chính quyền địa phương và nhiều cơ quan khác đến chứng kiến, ghi nhận biên bản cụ thể.

Ảnh minh họa.

“Chiều 21/3, hổ đã được dụ vào chuồng mà không cần dùng thuốc mê. Trong 10 ngày qua, chúng tôi đã dụ hổ vào chuồng nhỏ để làm quen. Hổ đã quen với chuồng nhỏ và sáng mai lúc 8 giờ chúng tôi sẽ tiến hành bàn giao” – ông Trần Xuân Cường – Giám đốc Vườn Quốc gia Pù Mát thông tin.

Trước đó, ngày 1/8/2021, các cán bộ Phòng Khoa học ở Vườn Quốc gia Pù Mát đã tiếp nhận 7 hổ con từ Công an tỉnh Nghệ An. Đây là tang vật thu giữ trong vụ án buôn bán động vật hoang dã quý hiếm.

Khi mới tiếp nhận, cả 7 con hổ chỉ nặng 30,2kg (mỗi con hơn 4kg). Tại Vườn quốc gia Pù Mát, đơn vị này đã dành những điều kiện tốt nhất để chăm sóc, chữa trị cho chú hổ. Sau gần 8 tháng chăm sóc, hổ tăng cân, ổn định đường ruột. Hiện mỗi con đã đạt trọng lượng 55-60kg.

Châu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa 7 con hổ từ Nghệ An vào Quảng Bình nuôi dưỡng