Đưa vào hoạt động tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu

Minh Hoàng|05/01/2021 13:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu với hành trình 30 phút, mỗi lượt có thể chở được 350 khách, 20 ô tô, 100 xe máy cùng hàng hóa.

Ngày 4/1, tuyến phà biển Cần Giờ (TP.HCM) – Vũng Tàu đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Với tuyến này, cư dân huyện Cần Giờ và các tỉnh lân cận như: Long An, Tiền Giang muốn đi thành phố biển Vũng Tàu sẽ rất nhanh và thuận tiện.

Tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km, xuất phát từ bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) đến thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), hành trình khoảng 30 phút.

Tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu đi vào hoạt động tạo điều kiện kết nối giao thông thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế xã hội và du lịch ở khu vực.

Phà có chiều dài 45m, rộng 10m, công suất 2.900 mã lực, tốc độ tối đa 24 hải lý/giờ; tần suất khai thác dự kiến là 24 chuyến/ngày. Ngoài ra, sau khi vận hành, doanh nghiệp sẽ đánh giá nhu cầu thực tế để tăng cường thêm các phà, tổng cộng khoảng 12 chiếc, sức chứa khác nhau.

Trước mắt, chủ đầu tư sẽ đưa hai chiếc phà để vận chuyển khách, mỗi lượt có thể chở tối đa khoảng 350 khách, 20 ô tô các loại và 100 xe máy cùng hàng hóa…

Với việc phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu đi vào hoạt động, người dân chỉ mất 30 phút để đi từ TP Hồ Chí Minh ra Vũng Tàu thay vì phải mất khoảng 3 giờ như trước đây. Ngoài phà biển nói trên, TP hiện có hơn 30 bến phà, đò (bến khách ngang sông) chạy trên các sông Sài Gòn, Đồng Nai… Trong đó, hai bến phà lớn nhất là Cát Lái (nối quận 2 với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), Bình Khánh (nối huyện Cần Giờ với Nhà Bè). Hai bến phà này hiện mỗi ngày chở khoảng 80.000 khách qua lại, cao điểm các dịp lễ, tết đạt 100.000 – 120.000 lượt.

Minh Hoàng

Bài liên quan
  • Hàn Quốc chạy thử tuyến tàu cao tốc thân thiện môi trường
    Moitruong.net.vn – “KTX-Eum” là tàu EMU đầu tiên do Hàn Quốc tự phát triển, gồm các toa tàu tự hành sử dụng điện động lực và vì tàu ứng dụng công nghệ động lực phân tán nên không cần đầu máy riêng, dù xảy ra vấn đề ở một bộ phận nào thì tàu vẫn có thể chạy an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Đưa vào hoạt động tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.