Đường phố Thủ đô trang hoàng rực rỡ dịp lễ 30/4-1/5

Ngọc Ánh|27/04/2024 11:11
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở, một sức sống mới hòa vào không khí vui tươi đón chào đại lễ - kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

XEM VIDEO: Thủ đô rực rỡ sắc đỏ chào mừng ngày lễ 30/4 – 1/5

Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), khắp các nẻo đường Hà Nội đã được trang trí cờ hoa rực rỡ. Ghi nhận trên nhiều tuyến phố của Thủ đô rực rỡ cờ Tổ quốc, pano, áp-phích, băng-rôn, khẩu hiệu... để chào mừng ngày lễ lơn của dân tộc.

img_7277.jpeg
Khắp các nẻo đường Hà Nội đã được trang trí cờ hoa rực rỡ

Trên các tuyến phố của Hà Nội như Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên Phủ, Quang Trung, Giảng Võ, Lê Hồng Phong, Thanh Niên... đều rực rỡ sắc đỏ của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động, pano lớn... khiến phố phường thêm đẹp, sinh động hơn.

img_7279.jpeg
Những tuyến phố trong nội thành được trang trí rực rỡ sẵn sàng đón chào ngày lễ lớn của dân tộc

Là sinh viên năm thứ nhất đang theo học tại Hà Nội, bạn Đinh Trần Hồng Ngọc – Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được hòa vào bầu không khí nhộn nhịp, vui vẻ, cũng giống như bao bạn bè háo hức về quê dịp nghỉ lễ. Em thấy không khí đón lễ ở Hà Nội khác biệt so với ở trong miền Nam”

Đường phố Thủ đô như khoác lên mình một màu áo mới. Hàng ngàn băng rôn đậm sắc đỏ treo dọc các tuyến đường chính và khu vực trung tâm kỷ niệm Ngày thống nhất đất nước 30/4, Ngày Quốc tế lao động 1/5 và Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5.

img_7276.jpeg
Đường phố Thủ đô như khoác lên mình một màu áo mới

Từ khắp các phố lớn đến từng con ngõ nhỏ, cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và ngày quốc tế lao động. Việc treo cờ vào mỗi dịp lễ lớn của Tổ quốc đã trở thành nét đẹp, niềm tự hào dân tộc của mỗi người, mỗi gia đình Việt.

img_7278.jpeg
Sắc cờ đỏ, sao vàng tràn ngập từ các tuyến phố chính đến những con ngõ nhỏ

Dịp nghỉ lễ dài ngày là lúc mà những người con đi làm, đi học xa quê háo hức trở về nhà, bạn Nguyễn Quỳnh Anh chia sẻ về dự định trong kì nghỉ lễ của mình:“Kì nghỉ lễ lần này em được nghỉ khá nhiều, khoảng 4 đến 5 ngày nhưng em là sinh viên nên vẫn đang đi làm thêm. Nhưng em sẽ sắp xếp thời gian về quê, giành thời gian cho gia đình vì lâu rồi em chưa về quê.”

img_7280.jpeg
Việc treo cờ vào mỗi dịp lễ lớn của Tổ quốc đã trở tthành nét đẹp, niềm tự hào dân tộc của người Việt

Sắc cờ đỏ, sao vàng tràn ngập từ khắp các tuyến phố cho đến những con ngõ nhỏ như tô thắm thêm lòng tự hào dân tộc, là minh chứng cho sự vươn mình mạnh mẽ của đất nước sau những năm tháng sống, chiến đấu, hi sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc của biết bao thế hệ cha anh đi trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường phố Thủ đô trang hoàng rực rỡ dịp lễ 30/4-1/5