FAO kêu gọi 130 triệu USD giúp ứng phó hạn hán

Hoàng Anh|15/02/2022 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tổ chức Nông Lương Liên hiệp quốc (FAO) kêu gọi khoảng 130 triệu USD để hỗ trợ khẩn cấp cho người dân sống tại các khu vực bị hạn hán ở Ethiopia, Kenya và Somalia.

FAO cảnh báo tình trạng hạn hán kéo dài triền miên đang gây ra tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng ở vùng Sừng châu Phi, nơi cuộc sống của khoảng 12-14 triệu người đang bị đe dọa, do cây trồng héo úa và động vật suy yếu.

Phó Tổng Giám đốc FAO – bà Beth Bechdol, cùng Điều phối viên tiểu vùng Đông Phi – ông David Phiri, và Giám đốc phụ trách các tình huống khẩn cấp và khả năng phục hồi – ông Rein Paulsen, vừa hoàn thành chuyến thăm đến Kenya nhằm nâng cao nhận thức về hạn hán và các hành động của FAO.

Ảnh minh họa

Theo bà Bechdol, các chu kỳ hạn hán đang gia tăng và lặp lại thường xuyên hơn, do đó cần phải có hành động nhân đạo ngay lập tức để hỗ trợ nông dân và người chăn nuôi gia súc-gia cầm.

Phát biểu sau khi đến thăm các cộng đồng ở Kenya – nơi dê và bò đang chết vì thiếu nước và đồng cỏ, bà Bechdol nhấn mạnh: “Cộng đồng quốc tế chỉ còn rất ít thời gian để ngăn chặn một thảm họa nhân đạo lớn.”

Một nghiên cứu do Cơ quan phân tích an ninh lương thực và dinh dưỡng (FSNAU) ở Somalia thực hiện và công bố ngày 11/2 cho thấy số người bị mất an ninh lương thực nghiêm trọng chỉ riêng ở nước này dự kiến sẽ tăng từ 3,5 lên 4,1 triệu người trong khoảng thời gian từ tháng Một đến tháng 2/2022, nếu không có viện trợ nhân đạo kịp thời.

Theo ông Phiri, hồi chuông báo động đã vang lên và cần phải có những hành động quy mô lớn để ngăn chặn cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Ông nêu rõ: “FAO đã sớm tiến hành các hành động trong nửa cuối năm 2021 ở Ethiopia, Kenya và Somalia để giảm thiểu tác động của hạn hán đối với hơn một triệu dân nông thôn, và cho đến nay cuộc khủng hoảng đã phần nào tránh được. Nhưng cần phải làm nhiều hơn nữa, bởi vì tình hình đang xấu đi và khủng hoảng đang rình rập”.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • “Tết nông thôn mới” ở bản Lô Lô Chải nơi địa đầu Tổ Quốc
    Moitruong.net.vn – Trong niềm vui đón Xuân Nhâm Dần 2022, không khí tại thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang càng thêm vui mừng, phấn khởi, khi đời sống đồng bào Lô Lô được nâng cao hơn, mọi hoạt động trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn nhờ những đổi thay từ chương trình xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FAO kêu gọi 130 triệu USD giúp ứng phó hạn hán