Gần 2,4 triệu người dân Thái Lan phải điều trị y tế vì ô nhiễm không khí

Hồng Tú|21/04/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tính từ đầu năm đến nay, có khoảng 2,4 triệu người ở Thái Lan đã phải tìm đến bệnh viện để điều trị các vấn đề y tế liên quan đến ô nhiễm không khí.

Theo báo cáo từ Công ty giám sát chất lượng không khí IQAir, hiện tại tình trạng khói bụi độc hại vẫn đang bao trùm khắp Thái Lan, trong đó thủ đô Bangkok và thành phố Chiang Mai ở miền Bắc Thái Lan nằm trong số những khu vực ô nhiễm nhất Thế giới vào sáng 20/4.

Theo đó, Giới chức Thái Lan cho biết, tính từ đầu năm 2023 đã có khoảng 2,4 triệu người dân nước này phải nhập viện điều trị các triệu chứng liên quan đến ô nhiễm không khí. Chỉ riêng trong tuần này đã có 184.465 ca nhập viện vì ô nhiễm không khí.

onhiemkk.jpg
Ảnh minh họa.

Thư ký thường trực của Bộ Y tế Công cộng Opas Karnkawinpong cho biết hô hấp, viêm da, viêm mắt và đau họng là những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất liên quan tới ô nhiễm không khí. Giới chức y tế đã kêu gọi mọi người sử dụng khẩu trang chống ô nhiễm chất lượng cao N95, đóng cửa sổ và cửa ra vào, giảm thiểu thời gian ra ngoài và tập thể dục trong nhà.

Trên các trang mạng xã hội của Thái Lan xuất hiện nhiều bình luận phàn nàn về tình trạng ô nhiễm không khí. Một số người cho biết, họ có các triệu chứng hô hấp giống như mắc COVID-19.

Chất lượng không khí kém đang trở thành một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tri Thái Lan trước thềm cuộc tổng tuyển cử vào ngày 14/5 tới. Cử tri Thái Lan mong muốn chính phủ mới sẽ tích cực hành động để giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm không khí tại nước này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2,4 triệu người dân Thái Lan phải điều trị y tế vì ô nhiễm không khí