Thái Lan đề nghị các nước láng giềng ở ASEAN hợp tác chống ô nhiễm không khí

Hồng Tú|30/03/2023 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chính phủ Thái Lan đang muốn tìm kiếm sự hợp tác từ các nước láng giềng trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) để trao đổi tìm giải pháp xử lý vấn đề bụi mịn.

Sau cuộc họp Chính phủ thường kỳ vào ngày 28/03, Thủ tướng Thái Lan, Prayut Chan-OCha đã có những kêu gọi đưa vấn đề ô nhiễm không khí vào chương trình nghị sự của ASEAN để tìm giải pháp xử lý vấn đề này. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan cũng đã gửi thư cho các nước láng giềng để kêu gọi sự hợp tác và hỗ trợ.

thailan.jpg
Thủ đô Bangkok, Thái Lan chìm trong ô nhiễm không khí. Ảnh: Reuters

Được biết, trong những năm gần đây, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan cũng đã liên lạc với Myanmar và Lào để trao đổi tìm phương pháp xử lý vấn đề khói bụi xuyên biên giới. Đại sứ Thái Lan tại Lào và Myanmar cũng gặp gỡ nhà chức trách của Lào và Myanmar để trao đổi vấn đề chống ô nhiễm không khí, đặc biệt là trong việc giải quyết nạn đốt nương rẫy gây ra khói bụi dày đặc.

Theo Thủ tướng Prayut, nông dân Thái Lan cũng phải hợp tác bằng cách tránh các hoạt động như vậy. Người dân được yêu cầu tránh lái xe vào những khu vực bị che phủ bởi khói mù dày đặc, vì khí thải là một trong những nguồn chính của bụi mịn PM2.5. Đặc biệt tại khu vực Bắc Thái Lan, mỗi tuần có khoảng 4.000 bệnh nhân phải đến bệnh viện để điều trị các bệnh về hô hấp do bụi mịn gây ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan đề nghị các nước láng giềng ở ASEAN hợp tác chống ô nhiễm không khí