Gia Lai: Cả huyện bị cắt nước vì công ty cấp nước không đóng tiền điện

Hoàng Linh|19/10/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Công ty Cổ phần Cấp nước Chư Sê thông báo dừng cung cấp nước toàn huyện Chư Sê (Gia Lai) vào 16h ngày 18/10 do không có tiền để thanh toán tiền điện.

Ngày 19/10, UBND huyện Chư Sê, Gia Lai vừa nhận được văn bản của Công ty CP Cấp nước Chư Sê về việc tạm dừng cấp nước do tài khoản của công ty bị khóa, mất hết tiền, không có tiền thanh toán tiền điện.

cat-nuoc.jpeg
Thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê.

Trước đó, ông Lê Vĩnh Thịnh, Tổng giám đốc Công ty CP cấp nước Chư Sê ra thông báo số 011810/CV-CSTB về việc tạm dừng cung cấp nước sinh hoạt toàn huyện Chư Sê gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai, UBND Huyện Chư Sê, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Theo thông báo, ngày 22/9, các tài khoản ngân hàng của Công ty CP cấp nước Chư Sê đều bị khóa. Tiền nước của người dân nộp vào không rút ra được và không biết mất đi đâu. Chính vì vậy, công ty không có tiền để thanh toán tiền điện kỳ tháng 9 vừa qua. Đến nay, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết.

Vì công ty không đóng tiền điện nên Điện lực Chư Prông thông báo tạm dừng cung cấp điện do nợ tiền điện. Số tiền thanh toán là hơn 41 triệu đồng.

Công ty CP cấp nước Chư Sê đã gửi thông báo đến cơ quan ban ngành và người dân trên địa bàn huyện Chư Sê, công ty về việc tạm dừng cung cấp nước vào lúc 16h 18/10.

Anh H.V.N. (huyện Chư Sê) cho biết, một số hộ dân trong huyện dùng nước máy đã chuẩn bị bồn tích nước. Đáng lo nhất là các cơ quan, trụ sở vì đa phần dùng nước máy. Nếu vài ngày nữa mà không có nước nguy cơ "vỡ trận".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Cả huyện bị cắt nước vì công ty cấp nước không đóng tiền điện