Gia Lai tổ chức ngày hội “Giao thông không khói cho hành tinh xanh” năm 2023

Tố Cẩm|17/04/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai đã diễn ra ngày hội "Giao thông không khói cho hành tinh xanh".

Ngày 16/04 vừa qua, tại Nhà thiếu nhi TP. Pleiku (Gia Lai), Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai và UBND TP. Pleiku phối hợp với Quỹ Phòng - Chống thương vong Châu Á (Quỹ AIP) và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức ngày hội “Giao thông không khói cho hành tinh xanh” năm 2023.

gialai.jpg
Học sinh nhận giải cuộc thi Marathon xe đạp, hưởng ứng giao thông xanh.

Tham dự có bà Kiều Thị Diễm - Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông vận tải; đại diện lãnh đạo Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu, Quỹ Phòng - Chống thương vong Châu Á; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, TP. Pleiku và hơn 1.000 cán bộ, giáo viên, học sinh THCS của 19 trường trên địa bàn TP. Pleiku.

Ngày hội “Giao thông không khói cho hành tinh xanh” là hoạt động thuộc dự án “Giảm tốc độ, trường học an toàn” thực hiện tại TP. Pleiku, nhằm khởi động các hoạt động thúc đẩy giao thông an toàn và bền vững, hưởng ứng Tuần lễ An toàn đường bộ toàn cầu lần thứ 7 của Liên Hợp Quốc diễn ra vào tháng 5/2023.

Năm nay, chiến dịch toàn cầu với chủ đề “Suy nghĩ lại về phương tiện di chuyển”, tập trung vào giao thông bền vững, cụ thể là về nhu cầu di chuyển sang đi xe đạp, đi bộ và sử dụng phương tiện công cộng. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo việc sử dụng các phương tiện giao thông bền vững như một hình thức giao thông thay thế lành mạnh.

gialai1.jpg
Ngày hội đã thu hút được hơn 1.000 cán bộ, giáo viên, học sinh THCS của 19 trường trên địa bàn TP. Pleiku tham gia.

Ông Đỗ Việt Hưng, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chia sẻ, UBND TP. Pleiku vô cùng vinh dự được tổ chức sự kiện “Ngày hội Giao thông không khói cho hành tinh xanh” tại địa bàn thành phố. Cộng đồng xã hội của chúng ta bao gồm những cá thể riêng biệt trong đó và tất cả chúng ta phải chung tay để bảo vệ hành tinh này. Đây là mái nhà chung của tất cả mọi người. Sự kiện ngày hôm nay là cơ hội để tạo nên những thay đổi hướng tới một tương lai xanh hơn, sạch hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai tổ chức ngày hội “Giao thông không khói cho hành tinh xanh” năm 2023