Gió mùa kèm mưa giúp cải thiện chất lượng không khí Thủ đô

Thu Hà (T/h)|29/10/2018 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo chỉ số chất lượng không khí (AQI) do Chi Cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) công bố cho thấy, chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động trong khoảng 40-107 (trong đó, các trạm nền đô thị dao động từ 40 đến 68, các trạm quan trắc giao thông dao động từ 61 đến 107). Bốn khu vực: Hoàn Kiếm, Kim Liên, Tân Mai, Tây Mỗ có chất lượng không khí tốt nhất tuần qua.

– Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần từ ngày 21 đến 27-10, chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội đã được cải thiện đáng kể so với tuần trước.

>>> Hà Nội: Sập tường sát công trình khách sạn 6 sao Four Seasons gần hồ Gươm

>>> Từ 2020: Kiểm tra khí thải ô tô sẽ áp dụng tiêu chí mới

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cụ thể, tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, chất lượng không khí duy trì chủ yếu ở mức “tốt”. Trong đó, khu vực Kim Liên, Tân Mai, Tây Mỗ có 71,4% số ngày trong tuần chỉ số AQI đạt mức tốt; trạm Trung Yên 3 và Mỹ Đình có 57,1% số ngày AQI đạt mức “tốt”, còn lại đạt mức “trung bình”.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng, chất lượng không khí đã được cải thiện, số ngày AQI ở mức “kém” lần lượt giảm còn 14,3% và 0% (so với tuần trước là 28,6% và 14,3%); chỉ số chất lượng không khí cao nhất tại 2 trạm này lần lượt là 107 và 81.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, không có ngày nào AQI chạm ngưỡng “kém”. Hoàn Kiếm là trạm có số ngày AQI đạt mức “tốt” cao nhất chiếm 71,4% tổng số ngày trong tuần; cả hai trạm còn lại là Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí duy trì ở mức “trung bình”.

Như vậy, tuần qua, chất lượng không khí tại các điểm quan trắc đã được cải thiện đáng kể. Nguyên nhân do trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện nhiều trận mưa vừa, mưa to rải rác đã làm sạch các luồng bụi bẩn trôi nổi trong không khí, các khí thải, khói, bụi khuếch tán lên các tầng khí quyển cao hơn, giúp cho không khí xung quanh ở gần mặt đất duy trì chất lượng tốt, chứa ít các chất gây hại tới sức khỏe con người.

Thu Hà (T/h)

Bài liên quan
  • Kế hoạch quản lý chất lượng không khí tại Hà Nội
    Kế hoạch quản lý chất lượng không khí thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035 đã đưa ra 5 mục tiêu cần đạt được như: Tăng cường công tác quản lý chất lượng môi trường không khí trên địa bàn TP thông qua kiểm soát nguồn phát sinh khí thải; Xây dựng và hoàn thiện hệ thống quan trắc và cơ sở dữ liệu môi trường không khí,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gió mùa kèm mưa giúp cải thiện chất lượng không khí Thủ đô