[Góc nhìn tuần qua] An toàn giao thông dịp Tết đến Xuân về

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|10/02/2024 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

An toàn giao thông ngày Tết luôn được các cấp lãnh đạo Nhà nước chú trọng và quan tâm nhằm hạn chế ùn tắc và tai nạn xảy ra nhằm bảo vệ tính mạng của người dân với hy vọng mang đến kỳ nghỉ Tết trọn vẹn cho mọi nhà.

VIDEO: [Góc nhìn tuần qua] An toàn giao thông dịp Tết đến Xuân về

Lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024 sẽ gây ra nhiều áp lực cho công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Nguyên nhân gây ra ùn tắc là mỗi năm số lượng phương tiện giao thông tăng lên, nhất là ở các thành phố lớn tăng 10-15%. Bên cạnh đó, vào thời điểm giáp Tết, người dân phát sinh nhiều nhu cầu đi lại, mua bán hàng hóa tăng lên đáng kể. Việc giao thương, trao đổi hàng hóa diễn ra nhiều, kéo theo việc vận chuyển hàng hóa, giao hàng gia tăng khiến lưu lượng tham gia giao thông càng tăng lên. Thêm nữa, vào mỗi dịp Tết cổ truyền, những người đi làm ăn xa quay trở về quê ăn Tết khiến số lượng người đi lại, tham gia giao thông tăng hơn nhiều so với ngày thường.

Với việc kiên quyết đẩy mạnh việc thực thi pháp luật, mọi người dân sẽ nghiêm túc chấp hành quy định khi tham gia giao thông, để thông điệp Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2024 không chỉ là khẩu hiệu, mà trở thành hành động thường xuyên của mỗi người dân khi tham gia giao thông. Từ ngày 10/1/2024 đến 9/3/2024, cảnh sát giao thông cả nước sẽ tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm giao thông trên cả đường bộ, đường sắt và đường thủy, nhằm kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý từ gốc các hành vi vi phạm, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn; giảm ùn tắc giao thông dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân 2024. Bên cạnh sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị thì trên hết người dân phải thượng tôn pháp luật, cần có ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho cả xã hội.

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua] Mùa của tất niên – Mùa rượu bia
    Vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, các buổi liên hoan, tụ họp, tình trạng sử dụng rượu, bia và vẫn tham gia giao thông đang có dấu hiệu tăng nhiệt trở lại. Để niềm vui được trọn vẹn, mỗi người dân cần tự ý thức về trách nhiệm của bản thân khi tham gia giao thông, thực hiện tốt khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua] An toàn giao thông dịp Tết đến Xuân về