[Góc nhìn tuần qua] Mùa của tất niên – Mùa rượu bia

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|03/02/2024 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, các buổi liên hoan, tụ họp, tình trạng sử dụng rượu, bia và vẫn tham gia giao thông đang có dấu hiệu tăng nhiệt trở lại. Để niềm vui được trọn vẹn, mỗi người dân cần tự ý thức về trách nhiệm của bản thân khi tham gia giao thông, thực hiện tốt khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”.

VIDEO: [Góc nhìn tuần qua] Mùa của tất niên – Mùa rượu bia

Thời điểm giáp Tết, các hoạt động tiệc tùng, liên hoan diễn ra với tần suất lớn nên số lượng người sử dụng rượu bia tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Dịp cận Tết, nhu cầu tích trữ rượu bia cũng tăng cao để sử dụng trong các buổi tiệc tùng, họp mặt. Việc lựa chọn các loại rượu không rõ nguồn gốc cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bộ Y tế cũng đã có công văn gửi UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Tất niên thường là cách người ta gọi để những người trong gia đình ngồi lại với nhau vào ngày cuối năm cùng ôn lại những kỷ niệm vui buồn của năm cũ. Tuy nhiên, những năm gần đây, tiệc tất niên không còn gói gọn trong không gian gia đình nữa, mà có tất niên cơ quan, tất niên xóm, tất niên nhóm bạn cũ, tất niên hội đồng hương. Chính vì vậy, cứ mỗi dịp cuối năm, nghe đến tất niên là nhiều người phát ngán vì không thể nào uống nổi bia rượu nữa nhưng vẫn phải cố kẻo mất lòng. Cứ mỗi khi vào cuối năm thì tình trạng uống rượu bia vẫn không ngừng gia tăng. Bên cạnh ý thức tự giác của mỗi cá nhân thì chính quyền, các tổ chức đoàn thể ở địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc không lạm dụng rượu, bia để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc. Vui xuân đúng mực để những ngày nghỉ Tết thực sự có ý nghĩa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua] Mùa của tất niên – Mùa rượu bia