[Góc nhìn tuần qua]: Nghỉ học do thời tiết – Học sinh vui vẻ phụ huynh lo lắng

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|27/01/2024 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do nền nhiệt tại Miền Bắc trong những ngày qua xuống thấp nên hàng loạt các trường đã cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học để tránh rét. Tuy nhiên, việc nhà trường cho học sinh nghỉ học lại là nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh khi con được nghỉ học nhưng cha mẹ vẫn phải đi làm.

Góc nhìn tuần qua: Nghỉ học do thời tiết – Học sinh vui vẻ phụ huynh lo lắng

Trong những ngày qua, miền Bắc đang phải hứng chịu đợt rét sâu nhất từ đầu mùa đông. Ghi nhận tại một số nơi ở vùng núi cao phía Bắc như tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn nhiệt độ giảm xuống còn -2,9 độ đã xuất hiện băng giá. So với các đợt rét đậm, rét hại gần đây, băng giá lần này xuất hiện nhiều và bao phủ liên tục ở các đỉnh núi cao trên 1.500m.

Tuy rằng thời tiết lạnh nhưng đây lại là hiện tượng thiên nhiên kì thú, khó gặp ở Việt Nam. Mạng xã hội những ngày qua liên tục đưa dân tình đi du lịch online lên các vùng núi cao ngắm băng tuyết. Đặc biệt, đỉnh Mẫu Sơn đang thu hút một lượng khách lớn tìm đến.

Do nền nhiệt xuống thấp nên hàng loạt các trường đã cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học để tránh rét. Thông tin này chắc hẳn sẽ là một tin vui đối với các em học sinh vì không phải dậy sớm để đi học. Tuy nhiên, việc nhà trường cho học sinh nghỉ học lại là nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh khi con được nghỉ học nhưng cha mẹ vẫn phải đi làm.

Vì vậy, nhiều phụ huynh lại phải loay hoay, xoay sở mọi cách để tìm người chăm con khi công việc không thể xin nghỉ. Thuê người trông, “cầu cứu” ông bà hay là đưa con đi làm, … muôn kiểu trông con đã được các vị phụ huynh áp dụng nhưng đó chỉ là biện pháp tạm thời. Thời điểm cuối năm nhiều công việc bận rộn, các ông bố bà mẹ vì thế cứ thấp thỏm không yên mỗi buổi sáng trời mưa lạnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục căn cứ thông tin dự báo thời tiết vào 6h hàng ngày, các trường học trên địa bàn thành phố chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học. Việc con em nghỉ học vào ngày bố mẹ phải đi làm khiến nhiều gia đình cuống cuồng vì không có người trông con. Trước đó, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho hay, với một số trường nội thành, cơ sở vật chất rất tốt, giao thông đi lại thuận tiện, việc gửi con ở trường cũng là phương án tốt nếu gia đình có nhu cầu cần thiết.

Dựa trên quy định chung mà Sở đã ban hành, các trường có thể linh hoạt sao cho phù hợp, trên cơ sở sao cho tốt nhất với sức khỏe học sinh, được cha mẹ học sinh đồng thuận.

Bài liên quan
  • Góc nhìn tuần qua: Tất bật “chạy đua” với Tết
    Như thông lệ hàng năm, những tháng cận Tết không chỉ là khoảng thời gian chuẩn bị mà còn là những ngày chạy đua với thời gian để kịp hoàn thiện công việc của năm cũ, cho dù là bất cứ ngành nghề nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua]: Nghỉ học do thời tiết – Học sinh vui vẻ phụ huynh lo lắng