Góc nhìn tuần qua: Xe “dù” bến “cóc” lại vào mùa

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|13/01/2024 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã bước vào mùa sản xuất, kinh doanh phục vụ lễ, Tết và đáp ứng đơn hàng xuất khẩu. Nhu cầu đi lại của người dân cũng tăng cao và là "mùa" xe dù, bến cóc hoạt động với nhiều chiêu trò đối phó sự tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.

Góc nhìn tuần qua: Xe “dù” bến “cóc” lại vào mùa

Nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp tăng cao dịp cuối năm. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều loại hình xe chở khách đã tùy tiện dừng đỗ để đón trả khách. Và để đối phó với sự tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng, nhiều tiểu xảo đã xuất hiện như núp dưới danh nghĩa vận chuyển hành khách du lịch, xe chạy hợp đồng,….

Nhằm hạn chế tiến tới xóa xe dù, bến cóc, mới đây, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề xuất một loạt giải pháp đồng bộ trong đó có việc tiếp tục đề xuất lắp đặt camera giám sát tại các tuyến đường trọng điểm, khu vực bến xe để lực lượng chức năng kiểm tra, theo dõi, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để xử lý các xe vi phạm tốc độ, thời gian làm việc của lái xe, hành trình chạy xe… Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đề nghị UBND Thành phố yêu cầu quận, huyện phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng bến, bãi đón trả khách không đúng quy định;

Bên cạnh việc xử lý nghiêm đối với các hành vi chèo kéo, đón trả khách không đúng quy định, tiến hành bấm lỗ trên bằng lái đối với những lái xe vi phạm thì mỗi hành khách cũng nên tạo cho mình thói quen lên, xuống xe đúng nơi qui định. Đó là cách để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình, đồng thời cũng thể hiện văn hóa khi tham gia giao thông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn tuần qua: Xe “dù” bến “cóc” lại vào mùa