Góc nhìn tuần qua: Tất bật “chạy đua” với Tết

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|20/01/2024 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Như thông lệ hàng năm, những tháng cận Tết không chỉ là khoảng thời gian chuẩn bị mà còn là những ngày chạy đua với thời gian để kịp hoàn thiện công việc của năm cũ, cho dù là bất cứ ngành nghề nào.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Tất bật “chạy đua” với Tết

Vậy là chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là sẽ đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thời điểm cuối năm ai cũng tất bật hơn.

Nhiều người ví von giai đoạn này là mùa chạy đua với KPI, khi có quá nhiều thứ cần hoàn thành từ công việc đến các vấn đề khác trong cuộc sống. Cụm từ "Tết chạy deadline" cũng dần trở nên quen thuộc trong nhiều năm qua, mỗi dịp cuối năm.

Làm việc nhiều giờ, không có cuối tuần có lẽ đang là tình trạng chung ở rất nhiều nơi. Nhiều người căng thẳng khi ngụp lặn trong deadline bởi công việc cuối năm dồn về quá nhiều.

Các công ty tổ chức sự kiện dịp này là một trong những nơi bận rộn với khối lượng công việc tăng 3 - 4 lần so với ngày thường. Deadline dịp cận Tết dồn dập là điều không thể tránh khỏi. Nhưng dù guồng quay có nhanh tới đâu thì doanh thu hay thưởng Tết vẫn luôn là động lực lớn để nhiều người giải tỏa căng thẳng, tránh bị "sập nguồn" và vượt qua "deadline".

Không chỉ nhân viên văn phòng mà những người lao dộng, những người công nhân cũng đang tất bật “chạy đua” với thời gian để kịp xong đơn hàng.

Bài liên quan
  • Góc nhìn tuần qua: Xe “dù” bến “cóc” lại vào mùa
    Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã bước vào mùa sản xuất, kinh doanh phục vụ lễ, Tết và đáp ứng đơn hàng xuất khẩu. Nhu cầu đi lại của người dân cũng tăng cao và là "mùa" xe dù, bến cóc hoạt động với nhiều chiêu trò đối phó sự tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn tuần qua: Tất bật “chạy đua” với Tết