[Góc nhìn tuần qua]: Những trào lưu “sớm nở tối tàn”

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|09/12/2023 11:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Xu hướng là do giới trẻ tạo ra và cũng là người quyết định nó còn “hot” hay là không. Tuy nhiên, sáng tạo ra sao và hưởng ứng như thế nào để không gây khó chịu cho những người xung quanh sẽ là điều mà các bạn cần phải lưu ý.

VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Những trào lưu “sớm nở tối tàn”

Nếu đặt câu hỏi “thế nào là hot, thế nào là xu hướng” trong thời gian gần đây, bất kỳ bạn trẻ nào cũng biết đến combo: bánh đồng xu phô mai và trà chanh giã tay. Thế nhưng, đã là xu hướng thì sẽ nổi lên như một phong trào nhưng cũng nhanh chóng hạ nhiệt như cái cách nó đã xuất hiện.

Trong khi món trà canh giã tay vẫn còn là trào lưu mới khiến giới trẻ phải xếp hàng chờ mua bởi hương vị thơm lạ thì trào lưu mới lại xuất hiện như trà sữa vân nam hoặc mì tôm thanh long. “Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm”, là câu hát đang tràn ngập trên khắp các trang mạng xã hội mặc dù mì tôm thanh long xuất hiện trên thị trường từ năm 2022.

Đu theo “trend”, nhiều người bỏ một số tiền lớn thuê cửa hàng, mua nguyên vật liệu, thuê nhân công với hy vọng có thể khởi nghiệp từ những xu hướng mới của các bạn trẻ. Thế nhưng, chưa kịp khởi nghiệp thì trào lưu đã nhanh chóng lụi tàn khiến cho nhiều ông chủ trở thành “khổ” chủ vì vốn chưa kịp hoàn, máy móc bán không được đành xếp xó.

Lên các sàn giao dịch điện tử, chỉ cần gõ cụm từ “dụng cụ làm bánh đồng xu hàn quốc” sẽ có một loạt kết quả và các loại giá. Mặc dù đầu tư kinh doanh theo xu hướng hay trào lưu đang là “mốt” tại thời điểm này nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Các chuyên gia cũng khuyến cáo phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đầu tư một khoảng vốn lớn để mua máy móc, trang thiết bị chỉ để kinh doanh các mặt hàng “đu trend”. Đồng thời, các bạn cần quan sát, nhạy bén trong việc chọn mặt hàng kinh doanh để tiêu thụ nhanh, kiếm lời mau và dễ chuyển hướng sang các mặt hàng khác khi cần thiết.

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua]: Nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy
    Những vụ cháy nổ xảy ra liên tiếp, đặc biệt là các vụ cháy tại các chung cư khép kín, khu tập thể... không chỉ mang lại nhiều thiệt hại về tài sản mà còn cả tính mạng của người dân. Điều này đã khiến ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác phòng cháy chữa cháy được nâng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua]: Những trào lưu “sớm nở tối tàn”