[Góc nhìn tuần qua]: “Giải thoát” cho công viên"

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|16/12/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Không ít nơi mọc lên các khu đô thị song lại chưa chú trọng hạ tầng, không gian công cộng, dẫn tới cư dân sống trong môi trường chật hẹp. Bên cạnh đó, nhiều nơi được xây công viên nhưng lại sử dụng không hiệu quả.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: “Giải thoát” cho công viên

Thiếu không gian công cộng và chỗ vui chơi, giải trí cho người dân luôn là vấn đề cấp thiết bởi không ít nơi mọc lên các khu đô thị nhưng lại thiếu không gian công cộng cho người dân.

Bên cạnh đó, nhiều nơi được xây dựng công viên nhưng lại không được sử dụng, nhiều công viên bị bỏ hoang cả chục năm, thậm chí còn trở thành nơi buôn bán kinh doanh trục lợi.

Một thực tế đang diễn ra tại Hà Nội là vấn đề thiếu không gian xanh phục vụ cộng đồng trong khi nhiều dự án công viên ngay giữa trung tâm Thủ đô lại bị "treo" nhiều năm. Làm thế nào để “giải thoát” cho các công viên đang dang dở vẫn là bài toán nan giải cho các cơ quan quản lý.

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua]: Những trào lưu “sớm nở tối tàn”
    Xu hướng là do giới trẻ tạo ra và cũng là người quyết định nó còn “hot” hay là không. Tuy nhiên, sáng tạo ra sao và hưởng ứng như thế nào để không gây khó chịu cho những người xung quanh sẽ là điều mà các bạn cần phải lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua]: “Giải thoát” cho công viên"