[Góc nhìn tuần qua]: Chó thả rông – Ý thức trách nhiệm ở đâu?

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|11/11/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Việc chó thả rông gây mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến sự an toàn của người đi đường không phải là chuyện "quốc gia đại sự". Nhưng mỗi lần nhắc đến vẫn luôn nhận được sự quan tâm của dư luận. Vậy, chó thả rông hoàn toàn không phải là chuyện nhỏ.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Chó thả rông – Ý thức trách nhiệm ở đâu?

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ chó thả rông tấn công người đi đường, đặc biệt đã có nhiều vụ gây hậu quả chết người. Nhiều người cũng đã đặt ra câu hỏi: “Tại sao không xích, không rọ mõm cho thú cưng khi thả rông? Chủ của chúng không có ý thức trách nhiệm với cộng đồng sao?”

Đáp lại những câu hỏi đó, chủ của những chú chó “lịch sự” mà cho rằng: “Chó nhà tôi là thú cưng, chúng nó ngoan lắm, sẽ không cắn người".

Tuy nhiên, sự thật là đã có rất nhiều vụ chó thả rông cắn người, trong đó có cả trẻ em và đã để lại một bóng ma tâm lý trong tâm hồn của những đứa trẻ ngây thơ. Trong suy nghĩ của nhiều người, chó vốn là những người bạn, vậy khi những “người bạn” này không thể kiểm soát được hành vi và cắn người, ai sẽ chịu trách nhiệm cho vấn đề này?

Thiết nghĩ cần phải có thêm những quy định để chó nuôi không trở thành mối nguy hiểm cho cộng đồng và xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua]: Chó thả rông – Ý thức trách nhiệm ở đâu?