[Góc nhìn tuần qua]: Dự báo xâm nhập mặn đến sớm ở Đồng bằng sông Cửu Long

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|07/10/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trước những dự báo, các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ phải tập trung những giải pháp để ứng phó với tình hình xâm nhập mặn sớm nhằm đảm bảo đủ lượng nước cho sản xuất lúa Đông Xuân.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Dự báo xâm nhập mặn đến sớm ở Đồng bằng sông Cửu Long

Mùa mưa năm nay theo dự báo chỉ tập trung ở Đồng bằng sông Cửu Long trong tháng 9-10 và sẽ kết thúc sớm vào giữa tháng 11.

Do vậy, mùa khô năm 2023-2024, xâm nhập mặn dự báo xuất hiện sớm so với trung bình nhiều năm một tháng (bắt đầu vào giữa hoặc cuối tháng 12).

Trước những dự báo, các địa phương trong vùng sẽ phải tập trung những giải pháp để ứng phó với tình hình xâm nhập mặn sớm và sâu hơn, nhằm đảm bảo đủ lượng nước cho sản xuất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024, hạn chế thấp nhất thiệt hại do hạn, mặn gây ra.

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua] Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ
    Từ ngày 25/9 đến nay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều địa phương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to, nhiều nơi tới trên 500mm, gây lũ, ngập lụt, sạt lở đất, một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng làm gián đoạn giao thông, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân tại nhiều địa phương, nhất là các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua]: Dự báo xâm nhập mặn đến sớm ở Đồng bằng sông Cửu Long