[Góc nhìn tuần qua]: Phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh đau mắt đỏ ở trẻ

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|02/09/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dịch đau mắt đỏ và sốt xuất huyết đang gia tăng số ca nhiễm bệnh. Nguy cơ lây lan tại các trường học rất cao, đặc biệt khi năm học mới đã cận kề. Làm gì để bảo vệ trẻ trước dịch đau mắt đỏ là điều mà nhiều bậc cha mẹ đang rất quan tâm.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh đau mắt đỏ ở trẻ

Theo báo cáo của các địa phương, từ đầu năm đến ngày 25/8/2023 cả nước ghi nhận 66.386 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 14 bệnh nhân tử vong. Số ca mắc sốt xuất huyết trong 8 tháng đầu năm 2023 tập trung tại Hà Nội và một số tỉnh, thành khu vực miền Trung, miền Nam như TP. Hồ Chí Minh, An Giang, Đồng Nai, …

Cũng trong thời gian gần đây, ghi nhận tại khoa mắt của các bệnh viện, số bệnh nhân đến khám vì đau mắt đỏ chiếm đến gần 50%. Tuy đây là bệnh thường gặp không quá nghiêm trọng, nhưng nếu chủ quan, không biết cách chăm sóc và điều trị tốt sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm. 

Sốt xuất huyết và đau mắt đỏ nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. Vì vậy, phòng bệnh và kịp thời phát hiện, điều trị bệnh theo chỉ dẫn của các bác sĩ là điều cần thiết. Đặc biệt, năm học mới đang đến gần, các bậc phụ huynh và nhà trường cần phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để dịch bệnh không bùng phát, lây lan, ảnh hưởng tới sức khỏe, việc học tập của con trẻ.

Hãy cùng nâng cao ý thức phòng bệnh và vệ sinh môi trường thật tốt để đẩy lùi dịch bệnh hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua]: Phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh đau mắt đỏ ở trẻ