[Góc nhìn tuần qua] Chủ động ứng phó với mưa lớn và tập trung khắc phục sạt lở đất

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|05/08/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, mưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới. Để khắc phục hậu quả các vụ sạt lở và chủ động phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng người dân, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các ban, ngành chức năng chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Chủ động ứng phó với mưa lớn và tập trung khắc phục sạt lở đất

Mới nửa đầu mùa mưa nhưng nhiều vụ sạt lở, sụt lún đã xảy ra tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, cướp đi sinh mạng của nhiều người và ảnh hưởng sản xuất và đời sống người dân vùng cao nguyên.

Hiện tượng mưa lớn kèm giông lốc, sạt lở xảy ra trong khoảng từ 27-30/7 ở Vũng Tàu, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và Lâm Đồng, đã khiến 15 người thương vong. 

Theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, mưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký ban hành Công điện số 691/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và chủ động ứng phó với mưa lớn các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Ngày 1/8, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành văn bản số 288/VPTT gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ về việc ứng phó với mưa lớn, nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất. Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn và nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, các tỉnh, thành phố nêu trên cần theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua] Chủ động ứng phó với mưa lớn và tập trung khắc phục sạt lở đất