[Góc nhìn tuần qua]: Bánh trung thu “giá rẻ” lại vào mùa

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|23/09/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu, tại thời điểm này, trên nhiều tuyến phố của Hà Nội đã xuất hiện những gian hàng bán bánh trung thu của những thương hiệu lớn và lâu đời. Năm nay, thị trường bánh trung thu đa dạng về chủng loại, mẫu mã và mức giá, giúp người mua có thêm nhiều sự lựa chọn.

[Góc nhìn tuần qua]: Bánh trung thu “giá rẻ” lại vào mùa

Theo các đơn vị sản xuất, năm nay người tiêu dùng không chỉ yêu cầu cao về chất lượng mà còn khắt khe về thiết kế bao bì vì những hộp bánh trung thu còn là món quà gửi đến gia đình, bạn bè và đối tác. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các thương hiệu lớn đã đưa ra thị trường các sản phẩm bánh trung thu với nhiều hương vị, mẫu mã bao bì độc đáo. Ngoài việc đưa nguyên liệu mới vào tromg bánh trung thu, các đơn vị sản xuất còn chú trọng đến hình thức, kiểu dáng, vỏ hộp được làm bằng gỗ in hoa văn nổi, hoặc hộp giấy cao cấp được thiết kế hoa văn hiện đại, sang trọng. Năm nay, hầu hết các nhãn hàng bánh trung thu đều tăng giá so với mùa bánh trước.

Bên cạnh các sản phẩm bánh Trung thu của những hãng nổi tiếng thì loại bánh Trung thu mang hương vị truyền thống sản xuất ngay tại địa phương từ các cơ sở gia truyền cũng bắt đầu chiếm lĩnh một phần thị trường. Cùng với đó, bánh Trung thu handmade cũng là sản phẩm tươi ngon, không chất bảo quản, ít ngọt hơn và giá cả cũng hợp lý từ 30-70 nghìn đồng/chiếc rất được người tiêu dùng quan tâm trong các mùa Trung thu mấy năm gần đây. Việc lựa chọn và mua các loại bánh handmade hiện nay cũng khá dễ dàng, chủ yếu qua mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với loại bánh handmade này vẫn đang là bài toán nan giải đối với các cơ quan chức năng khi nhiều người kinh doanh mặt hàng này mà không được kiểm chứng chất lượng và độ an toàn của nguyên liệu.

Nhằm đảm bản an toàn cho người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm (VFA), Bộ Y tế, cũng lưu ý, hiện nay việc sản xuất các loại bánh nướng, bánh dẻo đang đem lại lợi nhuận cao, nên vào dịp Tết Trung thu năm nào cũng xuất hiện hàng loạt các cơ sở chế biến, sản xuất loại bánh này. Có các cơ sở đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất theo quy định, nhưng vẫn còn xuất hiện rất nhiều cơ sở không tuân thủ các quy định, quy trình sản xuất bánh trung thu không đảm bảo. Một số cơ sở sản xuất tự phát, hoạt động không phép, không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất. Song song, với việc lực lượng chức năng đang tăng cường các biện pháp kiểm tra, đấu tranh ngăn chặn với bánh trung thu ‘rởm’, thì các ‘thượng đế’ cũng cần nâng cao ý thức tự bảo vệ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua]: Bánh trung thu “giá rẻ” lại vào mùa