[Góc nhìn tuần qua] Năm 2023 – Khi tình người rực cháy trong bóng tối

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|30/12/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một năm qua đi với rất nhiều khó khăn, thách thức; một năm mà đất nước chúng ta đạt được nhiều thành tựu từ mọi lĩnh vực như kinh tế, xã hội, du lịch, … Thế nhưng, bên cạnh đó, cũng không thiếu những nốt trầm trong cuộc sống khiến chúng ta chạnh lòng mỗi khi nhớ đến. Trong số cuối cùng của năm 2023, chúng ta sẽ cùng nhìn lại những sự kiện nổi bật đã diễn ra trong năm vừa qua.

VIDEO: [Góc nhìn tuần qua] Năm 2023 – Khi tình người rực cháy trong bóng tối

Nhìn lại năm 2023, đất nước chúng ta không chỉ đón nhận nhiều tin vui mà còn phải gánh chịu cả những đau thương, mất mát không gì có thể bù đắp được. Trong năm qua, hàng loạt các vụ hỏa hoạn xảy ra đã gây nên những thiệt hại không nhỏ về kinh tế, thế nhưng nỗi đau lớn nhất là những vụ hỏa hoạn ấy còn cướp đi sinh mạng của những người dân vô tội. Và có lẽ không chỉ riêng Hà Nội, mà cả đất nước đều bàng hoàng và xót xa khi vụ cháy đêm ngày 12/9 tại một chung cư mini trên phố Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội đã cướp đi sinh mạng của 56 người và khiến nhiều người bị thương. 

Những ngày gần cuối năm, người dân Hà Nội lại được thêm một lần “ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa” khi biết rằng cư dân ở khu đô thị Thanh Hà, thuộc địa phận xã Cự Khê, huyện Thanh Oai Hà Nội gần như đang phải sống một cuộc sống như thời bao cấp … vì mất nước. Mất nước đồng nghĩa với việc không thể tắm, không thể giặt, không có nước để ăn cũng như để rửa bát. Có lẽ với bất cứ ai, người dân khu đô thị Thanh Hà càng thêm hiểu được câu nói “nước còn quý hơn vàng” vì tại thời điểm đó, có vàng có khi còn chẳng mua được nước.

Một năm trôi qua với biết bao nhiêu bộn bề trong cuộc sống, vui có, buồn có, mất mát có, đau thương có, thế nhưng sau tất cả những điều đó thì chúng ta mới càng thêm yêu cuộc sống và càng thêm trân trọng những phút giây bên gia đình, người thân và bạn bè. Xin cảm ơn và chúc mừng năm mới!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua] Năm 2023 – Khi tình người rực cháy trong bóng tối