[Góc nhìn tuần qua] Cấm xe máy, thu phí ô tô nội đô – Cần giải pháp hiệu quả

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|18/12/2021 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mới đây, UBND TP Hà Nội gửi tới Hội đồng Nhân dân TP tờ trình về Chương trình mục tiêu giảm ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông, giai đoạn 2021 – 2025. Theo tờ trình, việc cấm xe máy tại các quận dự kiến sẽ được triển khai sau năm 2025. Ngay sau khi thông tin được công bố, người dân và giới chuyên gia bày tỏ nhiều băn khoăn về tính khả thi của đề án.

VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Cấm xe máy, thu phí ô tô nội đô – Cần giải pháp hiệu quả

Những ngày vừa qua dư luận đang xôn xao liên quan đến Đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017 – 2020, tầm nhìn 2030 của UBND TP Hà Nội. Theo đó, từ sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, Quốc lộ 5 trở vào trung tâm thành phố.

Đây là một ý tưởng thể hiện quyết tâm của Hà Nội bằng mọi giá giải quyết vấn nạn giao thông và ô nhiễm môi trường của thành phố. Tuy nhiên, để triển khai thành công thì chúng ta đặt lại câu hỏi, đến năm 2025, thành phố có phương tiện gì cho nhân dân đi? Và nhiều bài toán khác được đặt ra mà TP Hà Nội phải đối mặt.

Ban Biên tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua] Cấm xe máy, thu phí ô tô nội đô – Cần giải pháp hiệu quả