Góc nhìn tuần qua: "Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phòng cháy, chữa cháy"

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|15/04/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 220/CĐ-TTg về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phòng cháy, chữa cháy

Thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương, nhất là Bộ Công an, đã tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt, có hiệu quả công tác PCCC, bước đầu đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo chuyển biến tích cực trong PCCC, đồng thời kiềm chế và giảm được cả 3 tiêu chí về số vụ, thiệt hại về người và tài sản do các vụ cháy gây ra.

Tuy nhiên, quá trình rà soát, kiểm tra vẫn phát hiện nhiều công trình, cơ sở chưa bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn về phòng chống cháy, nổ theo quy định pháp luật, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, buộc phải tạm dừng hoạt động, dẫn đến gián đoạn hoạt động đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh.

Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phòng cháy, chữa cháy, mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 220/CĐ-TTg ngày 5/4/2023 chỉ đạo việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.

Trong công điện Thủ tướng yêu cầu rà soát chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy để kịp thời sửa đổi, bổ sung; cắt giảm mạnh thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy...

Nhiều doanh nghiệp cho biết, công điện của Thủ tướng đã ban hành rất kịp thời, có thể giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Qua đó, các doanh nghiệp cũng đề xuất khi siết chặt quản lý phòng cháy, chữa cháy, các cơ quan nên có lộ trình để tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh, sản xuất không bị đình trệ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn tuần qua: "Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phòng cháy, chữa cháy"