Góc nhìn tuần qua: Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|02/10/2021 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dịch COVID 19 những ngày qua vẫn là tâm điểm của dư luận. Tuy nhiên, thay cho những lo lắng, hiện nay, người dân Việt Nam đã vững tin bởi sự vào cuộc của toàn thể xã hội trong công cuộc chống dịch của nước ta hiện nay.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19

Việc kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã giúp các địa phương từng bước phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội. Tuy rằng, đã có những thành công bước đầu trong công cuộc chống dịch thì cũng không thể phủ nhận rằng đại dịch COVID-19 đã khiến bao doanh nghiệp, người dân lao đao thậm chí phá sản, rơi vào nghèo đói. Thế nhưng, cũng dễ thấy đây lại là cơ hội làm ăn, thậm chí là kiếm ăn của rất nhiều kẻ khác trên sự khó khăn của người dân và doanh nghiệp.

Câu chuyện kit xét nghiệm những ngày qua cho thấy rõ, đây là một thương vụ kinh doanh siêu lợi nhuận. Nhiều doanh nghiệp ngán ngẩm muốn đóng cửa vì các chi phí cho xét nghiệm COVID-19 quá lớn, làm không lãi. Đã có những chủ doanh nghiệp cay đắng chia sẻ: Lãi lời cũng chỉ đủ để trang trải cho xét nghiệm COVID-19!

Dư luận đang đặt ra câu hỏi rằng: Để xảy ra tình trạng này thì trách nhiệm thuộc về ai? Dư luận đang chờ câu trả lời thỏa đáng từ Bộ Y tế!

Mong rằng câu chuyện về những bộ kit test sẽ sớm được các đơn vị chức năng làm rõ và có câu trả lời đến với doanh nghiệp và người dân. Hơn hết việc đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp yên tâm hơn khi thực hiện chủ chươngThích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19;” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục, phát triển kinh tế, xã hội.

Ban Biên tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan
  • Góc nhìn tuần qua: Cuộc sống “bình thường mới”
    Moitruong.net.vn – Tình hình dịch bệnh trong nước cơ bản được kiểm soát, thu hẹp phạm vi phong tỏa, mở rộng vùng xanh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ được mở cửa, người dân phấn khởi quay trở lại với công việc, đường phố đông đúc, nhộn nhịp… Đó là những tín hiệu lạc quan, thanh âm tươi vui về một cuộc sống “bình thường mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn tuần qua: Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19