Hà Giang được vinh danh là điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á

Minh Lâm|08/09/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hà Giang lần đầu góp mặt trong các giải thưởng của tổ chức World Travel Awards và được vinh danh là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á 2023”.

Được coi là “Oscar của ngành du lịch thế giới”, Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards (WTA) được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

Tại WTA khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2023 vừa diễn ra, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Hà Nội được WTA trao 3 giải thưởng là: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á năm 2023 - Asia’s Leading City Destination 2023; Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 - Asia's Leading City Break Destination 2023 và Cơ quan quản lý du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á - Asia's Leading City Tourist Board.

Tại buổi lễ này, Hà Giang được WTA trao giải thưởng “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023” (Asia's Leading Emerging Tourism Destination 2023).

ha-giang.jpg
Hà Giang được vinh danh là điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang cũng cho biết, giải Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023 là hạng mục quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA, tập trung đánh giá các tiêu chí liên quan như cảnh quan môi trường, bản sắc văn hoá, các giá trị di sản, an ninh, an toàn, hình ảnh con người văn minh, thân thiện, giới thiệu và khám phá, trải nghiệm về điểm đến mới tại khu vực châu Á.

Hà Giang với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, con đường Hạnh Phúc với những cung đường đèo ngoạn mục thách thức mọi phượt thủ. Đây cũng là địa phương có nhiều ưu thế phát triển du lịch khác: Đèo Mã Pì Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo; hẻm vực tu sản sâu nhất khu vực Đông Nam Á; dòng Nho Quế xanh như ngọc; danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Thảo nguyên Suôi Thầu được ví như châu Âu giữa lòng Hà Giang.

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn chứa đựng nhiều di sản địa chất có giá trị và đa dạng sinh học, là miền đất bốn mùa hoa nở và là nơi sinh sống của 19 dân tộc giàu bản sắc văn hoá truyền thống. Giải thưởng của WTA là động lực để thúc đẩy ngành du lịch của Hà Giang, đồng thời tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu du lịch Hà Giang trên bản đồ du lịch cả nước và thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang được vinh danh là điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á