Hà Giang: Mưa lớn gây thiệt hại khoảng 1 tỷ tại huyện Xín Mần

Hồng Nhung (th)|03/10/2017 03:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin đăng trên báo Hà Giang, trong đêm 1/10 đến rạng sáng ngày 2/10 trên địa bàn huyện Xín Mần có mưa lớn kéo dài. Với lượng mưa trên 200mm gây thiệt hại đến sản xuất nông nghiệp, nhà ở của nhân dân và một số công trình phúc lợi khác, ước tính thiệt hại trên 1 tỷ đồng.

Hà Giang mưa lớn gây thiệt hại khoảng 1 tỷ tại huyện Xín Mần

Được biết trận mưa đã gây thiệt hại lớn cho 3 xã của huyện Xín Mần là: Nà Chì, Khuôn Lùng, Quảng Nguyên.

Qua báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo PCTT & TKCN huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang: Mưa lớn làm sạt lở, trôi hoàn toàn 0,3 ha đất lúa (lúa chuẩn bị gặt) ở thôn Nậm Khương, xã Quảng Nguyên; 4 ngôi nhà của người dân xã Khuôn Lùng và Nà Chì bị thiệt hại từ 10% – 30%; mưa lớn kèm theo sét cũng đã làm hư hỏng trụ sở thôn Khâu Lầu và nhiều đồ dùng, dụng cụ của học sinh tại Điểm trường Nậm Khương của xã Nà Chì.

Ngoài ra, một số tuyến đường trên địa bàn 3 xã Nà Chì, Khuôn Lùng, Quảng Nguyên của huyện Xín Mần bị hư hỏng nặng gây ách tắc giao thông cụ thể: Tuyến đường Tỉnh lộ 178 bị sạt và vùi lấp 5 vị trí từ Km 20 đến Km 33 thuộc địa phận xã Khuôn Lùng và xã Nà Chì, với khối lượng trên 1200 m3; tuyến đường từ Đèo Gió đi xã Quảng Nguyên (đường bê tông) bị sạt lở lớn 02 vị trí với khối lượng trên 800 m3 và nhiều con đường liên thôn bị sạt lở gây khó khăn đi lại cho người dân… Ước tổng thiệt hại trên 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ đạo PCTT & TKCN huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, ngành chức năng khẩn trương huy động lực lượng tại thôn, xã và cán bộ trên địa bàn xuống cơ sở nắm bắt tình hình, thăm hỏi, khắc phục tạm thời để ổn định sinh hoạt và sản xuất cho các hộ bị thiệt hại. Đồng thời, huy động máy múc, phương tiện, lao động tập trung san ủi, nhanh chóng khắc phục những tuyến đường bị sạt lở đảm bảo giao thông đi lại cho nhân dân.

Hồng Nhung (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Mưa lớn gây thiệt hại khoảng 1 tỷ tại huyện Xín Mần